Hanoi Buffaloes vẫn còn nhiều điều cần làm để có thể cạnh tranh với các đội bóng khác tại VBA

12:47 Chủ nhật 03/06/2018

TinTheThao.com.vnHanoi Buffaloes là đội chiến thắng tại trận đấu preseason thứ hai của mùa giải VBA 2018 trước đương kim vô địch Thanglong Warriors tại nhà thi đấu của Đại học Sư phạm Hà Nội. Bongro24h đã có được buổi phỏng vấn sau trân đấu với Mike Bell, MVP của trận đấu và huấn luyện viên Todd Purves.

 Tối hôm qua trên sân nhà của Thanglong Warriors, các cầu thủ trong đồng phục trắng xanh của Hanoi Buffaloes đã có một màn thể hiện tuyệt vời. Trong một ngày mưa gió tại Thủ đô thì bên trong nhà thi đấu ĐH Sư phạm lại được hâm nóng ngay từ những phút đầu tiên với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các cổ động viên. Hanoi Buffaloes đã có một trận đấu hay và dành được chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Thanglong Warriors. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu không ai khác chính là Mike Bell - ngoại binh mới của Trâu thủ đô. Kết thúc trận đấu Bongro24h đã có một cuộc trao đổi ngắn với cầu thủ này:

thang-long-ha-noi-18-15279883022091922429634

 Mike Bell đã có một màn ra mắt xuất sắc tại VBA                                                                                                                                                         Ảnh: Tuấn Mark - Tuấn Linh

Là một trong những cầu thủ thi đấu năng nổ và là phòng chắn kiên cố trước hàng công của đối thủ. Có thể nói màn ra mắt của anh hôm nay với VBA hoàn toàn thuyết phục được người hâm mộ cũng như các khán giả đang theo dõi trên sóng truyền hình. Anh cảm thấy thế nào sau chiến thắng ngày hôm nay với đội bóng đương kim vô địch Thanglong Warriors?

Tôi cảm thấy khá hài lòng với màn trình diễn của mình ngày hôm nay và các đồng đội cũng làm rất tốt nữa. Đây chỉ là trận đấu preseason và Hanoi Buffaloes sẽ cần phải tập luyện chăm chỉ hơn rất nhiều để có thể tiến bộ hơn tại mùa giải năm nay.

Trước trận đấu này rất nhiều người nói rằng ở độ tuổi như anh hiện nay thì rất khó để anh có thể thi đấu hết 4 hiệp đấu và hoạt động hiệu quả. Nhưng với màn thể hiện ngày hôm nay chắc chắn nhiều người sẽ phải thay đổi cách nhìn về anh. Anh có điều gì muốn nói với người hâm mộ của Hanoi Buffaloes năm nay không?

Ở Hanoi Buffaloes chúng tôi không chơi quá dập khuôn, mọi cầu thủ đều có thể luân chuyển vị trí cho nhau rất tốt. Huấn luyện viên Todd Purves đã có những bài chiến thuật rất hay và chúng tôi sẽ cố gắng học hỏi giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ tại giải năm nay. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên sân và hỗ trợ tốt các đồng đội của mình.

34201300_860907064094812_2873485914485555200_n

 Với màn ra mắt đầy thuyết phục trước đội bóng đương kim vô địch thì Mike Bell hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu MVP của trận đấu

Hôm nay với một phong độ xuất sắc anh đã làm rất tốt trong việc phòng thủ trước hàng tấn công của Thanglong Warriors, đặc biệt là cầu thủ Jaywuan Hill. Anh cảm thấy thế nào về đối thủ của mình bên kia chiến tuyến?

Anh ta thi đấu rất tốt và có khả năng ghi điểm ở nhiều vị trí. Tuy nhiên hôm nay Hanoi Buffaloes đã là người làm tốt hơn và chúng tôi đã dành chiến thắng chung cuộc. Tôi cảm thấy chúng tôi vẫn còn một số thiếu sót trong ngày hôm nay tuy nhiên đây mới chỉ là trận mở màn nên chúng tôi sẽ bổ sung và sửa chữa những điều đó để có thể chơi hay hơn trong những trận đấu tới.

Cảm ơn anh vì cuộc phỏng vấn.

Ngoài ra Bongro24h còn có cơ hội phỏng vấn huấn luyện viên Todd Purves, người thầy đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc với các cầu thủ Việt Nam nói riêng và Hanoi Buffaloes nói chung. Tại cuộc phỏng vấn trước với Bongro24h ông đã nói năm nay đội bóng sẽ chơi một lối chơi hoàn toàn khác và nhanh hơn hẳn. Điều đó đã được thể hiện rõ ràng trong trận đấu ngày hôm nay, Hanoi Buffaloes đã có những bước chạy bài tìm khoảng trống để dứt điểm rất tốt. Dưới đây là một số chia sẻ của người thầy lâu năm Todd Purves:

anh-3-5b1370ce80dd7

  HLV Todd Purves đã cùng với Hanoi Buffaloes thể hiện một bộ mặt thi đấu hoàn toàn khác với 2 mùa giải VBA trước

Ngày hôm nay Hanoi Buffaloes đã vượ qua được đương kim vô địch VBA, ông cảm thấy thế nào về điều này?

Tôi không tự tin về chiến thằng ngày hôm nay vì đây chỉ là trận đấu preseason. Điều tôi muốn là các cầu thủ làm quen với việc chơi cùng nhau, để xây dựng bộ máy thật vững chắc. Hôm nay các cầu thủ thi đấu rất quyết tâm, không hề có sự ích kỷ cá nhân trong các pha bóng tuy nhiên hơi đáng tiếc khâu dứt điểm ngày hôm nay hơi đáng tiếc. Trận đấu này giúp tôi có cái nhìn tốt hơn về những việc mà chúng tôi đang chưa làm tốt để tôi có thể giúp các cầu thủ của mình cải thiện trong thời gian tới.

Hôm nay các cầu thủ nội binh đều có thể hiện rất tốt, Tú Lê cũng có màn ra mắt với đội bóng mới khá tốt. Có phải Tú Lê năm nay sẽ là con bài chủ chốt của ông không?

Chúng tôi luôn đối xử với nhau như những thành viên trong gia đình, không có cái tôi cá nhân nào to hơn tập thể. Tôi biết Tú Lê là một cầu thủ như vậy, anh ấy là một cầu thủ có lối chơi rất đồng đội. Tuy nhiên Tú vẫn cần có thêm thời gian để hiểu sâu hơn về lối chơi của cả đội. Khi Tú làm được điều này tôi tin chúng tôi sẽ thi đấu hay hơn rất nhiều.

thang-long-ha-noi-28-15279883661971947883238

 Mike Bell là một cầu thủ được ông Todd Purves lựa chọn về cho Trâu thủ đô năm nay và anh đã không khiến người thầy của mình thất vọng Ảnh: Tuấn Mark - Tuấn Linh

Hôm nay ngoại binh mới của Hanoi Buffaloes đã có một màn ra mắt xuất sắc. Mike Bell hoàn toàn là một bức tường phòng thủ vững chãi khiến các cầu thủ chủ lực như Jaywuan Hill hay Justin Young rất khó có thể ghi điểm. Ông nghĩ sao về điều này?

Mike Bell là một cầu thủ có chiều rất tốt cộng với đó là sải tay dài, hôm nay anh ấy đã chơi rất tốt. Khó có ai có thể ngăn cản bộ đôi Jaywuan Hill và Justin Young ghi điểm, riêng Hill anh ấy đã có hơn 20 điểm ngày hôm nay. Tuy nhiên để có được điểm số thì anh ấy cũng phải ném rất nhiều, vậy nên điều chúng tôi cần làm là khiến cho họ không dễ dàng trong các pha dứt điểm. Mike Bell hôm nay đã làm rất tốt với 16 rebound và 7 blocks, anh ấy có đủ thời gian để chơi tốt hơn tại mùa giải năm nay.

Sau trận đấu ngày hôm nay, ông thấy điều gì cần phải được thay đổi để chuẩn bị cho mùa giải VBA 2018?

Khâu dứt điểm của chúng tôi hôm nay không thực sự quá tốt. tuy nhiên chúng tôi đã chạy chỗ và tạo khoảng trống tốt, điều đó khiến cho Tú và Mike Bell có thêm cơ hội. Đạt Đương và Công cũng đã chơi 3 năm tại VBA và tôi tin họ có thể làm tốt hơn. Một khi Tú Lê bắt nhịp được với đồng đội cùng với việc Stefan quay trở lại, chúng tôi tự tin rằng mình có đủ những hảo thủ để cạnh tranh với các đội bóng khác tại VBA.

Cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 12:21 03/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục