Hành trình rước đuốc Asian Para Games quanh thành phố Incheon

18:05 Thứ bảy 18/10/2014

Ngày 17/10, một ngày trước khi Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á (Asian Para Games II 2014) chính thức khai mạc, hành trình rước đuốc Para Games quanh thành phố Incheon của Hàn Quốc - nơi sẽ diễn ra Đại hội, đã được bắt đầu.

Các thiếu nữ trong trang phục tiên nữ giáng trần thực hiện nghi thức lấy lửa. (Nguồn: Yonhap News)

Sau khi tiến hành các nghi thức truyền thống tế lễ trời đất, đúng 10 giờ cùng ngày, ngọn đuốc đã được các thiếu nữ, trong trang phục tiên nữ giáng trần, thắp lửa tại núi Manisan, thành phố Incheon và trao cho vận động viên Ko Yong Hwa để bắt đầu cuộc hành trình qua tất cả các khu vực của thành phố Incheon trước khi được đưa về Sân vận động Munhak để được thắp sáng trong lễ khai mạc vào chiều tối ngày mai 18/10.

Theo Ban tổ chức, trong hành trình kéo dài 2 ngày 1 đêm, ngọn đuốc sẽ đi qua 30 chặng với tổng chiều dài 111,3km. Mỗi chặng rước đuốc sẽ có 14 người tham dự bao gồm 2 người rước chính và 12 người chạy tiếp sức để hỗ trợ.

Trong tổng số 420 người tham gia rước đuốc, có 130 người khuyết tật tiêu biểu được lựa chọn như vận động viên Kim Ji Eun từng giành huy chương vàng môn Bơi lội, vận động viên Kim Yong Keon từng giành Huy chương vàng môn Bóng bàn tại Thế vận hội dành cho Người khuyết tật London (London Paralympic 2012).

Đồng hành cùng những người khuyết tật trong hành trình rước đuốc sẽ là những nhân vật tiêu biểu được lựa chọn trong nhiều lĩnh vực của Hàn Quốc nhằm gửi đi thông điệp về sự hòa hợp trong cộng đồng giữa những người khuyết tật với những người không khuyết tật./.

Phạm Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục