Hành trình đến châu Âu tìm người thay thế Messi của tuyển Argentina

17:16 Thứ sáu 11/03/2022

TinTheThao.com.vnLà một phần của kế hoạch, 7 gương mặt mới, bao gồm cả Alejandro Garnacho của Manchester United, đã được Argentina triệu tập.

 

Những bàn thắng đẹp của Messi cho đội tuyển

Lionel Messi sẽ không thể thi đấu mãi mãi. Ở tuổi 34, siêu sao này vẫn đang khiến khán giả phấn khích mỗi lần ra sân, nhưng người hâm mộ biết thời gian của anh không còn nhiều. Đội tuyển Argentina nhận thức rõ điều này và đã chuẩn bị sẵn cho ngày anh tuyên bố treo giày.

Mới đây, Argentina đã công bố danh sách đội hình của họ cho các trận vòng loại World Cup sắp tới. Tất cả những trụ cột quan trọng đều có mặt: Messi, cùng với người hùng mới Emiliano Martinez, vị cứu tinh ở Copa America, Angel Di Maria và những sự lựa chọn quen thuộc của HLV Lionel Scaloni.

Ảnh Argentina nâng cúp - Bóng Đá

 Messi đã có danh hiệu với đội tuyển.

Nhưng cũng có một vài cái tên thực sự xa lạ. Người hâm mộ đã phải lên mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về những cái tên như Alejandro Garnacho, Nicolas Paz, Tiago Geralnik và Matias Soule - một phần của nhóm 7 cầu thủ trẻ không chỉ chơi bóng bên ngoài Argentina, mà một số người còn sinh ra ở cách xa Nam Mỹ hàng nghìn dặm.

Sự xuất hiện của những gương mặt tươi mới này không phải ngẫu nhiên mà là kết quả của một dự án tuyển trạch kéo dài hàng năm trời được đưa ra bởi các cấp cao nhất của đội tuyển quốc gia Argentina. Vào năm 2021, FA Argentina đã thành lập Ủy ban tuyển trạch quốc tế. Đứng đầu là Juan Martin Tassi, người sở hữu bằng Tiến sĩ Khoa học Thể thao của Đại học Extremadura ở Tây Ban Nha và từng là HLV thể hình cho một số đội bóng hàng đầu của Argentina.

Sau quá trình nỗ lực tìm kiếm, họ hiện đã xác định được không dưới 300 cầu thủ dưới 20 tuổi ở châu Âu đủ điều kiện tham gia tuyển Argentina. Tassi giải thích: "Con số đó tiếp tục thay đổi, và có lẽ trong một tháng chúng ta sẽ nói đến hơn 400 người."

Công việc hàng ngày của họ bao gồm tìm kiếm các ngôi sao tiềm năng ở châu Âu, lập bản đồ các CLB và khu vực, xác định ai trong số những cầu thủ trẻ có thể chơi ở cấp độ cao nhất, cũng như liên hệ với bản thân các cầu thủ và CLB của họ để bày tỏ sự quan tâm của Argentina.

Tassi tiếp tục: "Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi may mắn trong hầu hết các trường hợp, những cầu thủ trẻ quan tâm đến các cuộc trò chuyện về việc trở thành một phần của đội tuyển quốc gia."

Ví dụ là Garnacho, người đã ăn mừng bàn thắng vào thứ Tư để giúp Manchester United lọt vào trận chung kết FA Youth Cup. Cầu thủ 17 tuổi sinh ra ở Madrid với cha là người Tây Ban Nha và mẹ là người Argentina, vào năm 2020, anh gia nhập học viện của United sau khi tỏa sáng ở Atletico. Garnacho là một cầu thủ chạy cánh trái tốc độ với những cú sút hiểm hóc, đã đại diện cho Tây Ban Nha ở cấp độ trẻ, đó là lý do Argentina triệu tập anh từ sớm, Garnacho mới 17 tuổi.

Man Utd teenager Alejandro Garnacho named in Argentina squad as Messi also selected for next 2022 World Cup qualifiers - Bóng Đá

 Sao trẻ M.U vừa được triệu tập lên tuyển.

Có lẽ người nổi tiếng nhất trong số 7 người là Luka Romero. Romero đã gây xôn xao khi có trận ra mắt ở La Liga khi mới 15 tuổi cho Mallorca và mới 17 tuổi, đã xuất hiện ở Serie A cùng Lazio mùa này. Đủ điều kiện chơi cho Argentina, Mexico và Tây Ban Nha, anh có vẻ sẽ đi theo đường của Messi.

Argentina có một vũ khí đắc lực trong hành trình thu hút nhân tài từ châu Âu trở về quê hương của họ, đó là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới Lionel Messi, thần tượng của hàng triệu người trên thế giới. Các cầu thủ trẻ, dù sinh ra ở đâu, cũng khó bỏ qua cơ hội được tập luyện với Messi trong 1 tuần, thi đấu cạnh anh hoặc đến một ngày sẽ thay thế anh trong đội hình tuyển quốc gia.

Thanh Vũ | 16:18 11/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục