Hành trình của Saigon Heat tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

17:19 Thứ sáu 26/10/2018

TinTheThao.com.vnMôt mùa giải ABL nữa lại sắp bắt đầu, hãy cũng nhìn lại hành trình của Saigon Heat – Đại diện Việt Nam duy nhất tại giải đấu bóng rổ uy tín nhất khu vực từ những năm đầu tiên nào!

Mùa giải 2012 – 2013:   

Cầu thủ nổi bật: John Smith (số 5)

HLV: Jason Rabedeaux

Thành tích: Hạng 6/8

heat-2

 Saigon Heat có màn thể hiện ấn tượng ở lần đầu tiên tham dự ABL.

Mùa giải đầu tiên mà Saigon Heat dự tranh, hay nói chính xác hơn thì đó là mùa giải đầu tiên Việt Nam có một CLB bóng rổ dự tranh tại giải ABL, nhưng một Saigon Heat non trẻ đã thi đấu rất tốt và về đích với vị trí thứ 6 trong 8 đội.

Mùa 2013 – 2014: 

Cầu thủ nổi bật: Jai Reyes (số 5)

HLV: Jason Rabedeaux

Thành tích: Hạng 6/6

heat-3

 Những bất ổn về mặt lực lượng khiến Saigon Heat gặp khó khăn ở ABL2.

Trở lại với năm thứ 2, thầy trò huấn luyện viên Jason Rabedeaux đã khởi đầu vô cùng ấn tượng với việc họ từng vươn lên vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, do lực lượng quá mỏng, cộng với việc các ngôi sao liên tục chấn thương nên Saigon Heat liên tục thua ở giai đoạn cuối.

Mùa 2014 – 2015: 

Cầu thủ nổi bật: Justin Williams (số 2)

HLV: Tony Garbelotto

Thành tích: Play-off ABL

heat-4

Saigon Heat đi vào lịch sử BRVN với tấm vé playoffs ABL. 

Bằng tinh thần thi đấu không mệt mỏi và quyết tâm cao độ nhằm thực hiện lời hứa cùng người hâm mộ, Saigon Heat đã tạo nên được kỳ tích khi đánh bại Indonesia Warriors – Nhà vô địch ABL 2012 và Á Quân ABL 2013 ngay trên đất khách để đánh dấu một mốc son mới cho lịch sử Bóng rổ Việt Nam: Lần đầu tiên có đại diện lọt vào Playoffs – Bán Kết ABL.

Mùa 2015 – 2016: 

Cầu thủ nổi bật: Việt Arnold (số 33)

HLV: Tony Garbelotto

Thành tích: Play-off ABL

Cùng với sự xuất sắc của Viet Arnold, Saigon Heat có năm thứ hai liên tiếp góp mặt tại vòng đấu Playoffs của Giải đấu bóng rổ uy tín nhất khu vực.

Mùa 2016 – 2017: 

Cầu thủ nổi bật: Lenny Daniel (số 2)

HLV: Tony Garbelotto

Thành tích: Play-off ABL

heat-6

 Saigon Heat dừng chân ở ABL7 sau vòng playoffs.

Là năm thứ ba liên tiếp vị thuyền trưởng Tony Garbelotto dẫn dắt đội bóng, Saigon Heat lại có một năm nữa góp mặt tại Playoffs nhưng dù đã nỗ lực hết mình nhưng Saigon Heat vẫn không thể giành được chiến thắng trước Hong Kong Eastern Long Lions. Đại diện của Việt Nam chính thức phải dừng chân tại Giải bóng rổ Nhà nghề Đông Nam Á – ABL mùa giải 2016 – 2017.

Mùa 2017 – 2018: 

Cầu thủ nổi bật: Akeem Scott (số 9)

HLV: Kyle Julius

Thành tích: Play-off ABL

ju

 HLV Kyle Julius mang đến làn gió mới cho Saigon Heat ở ABL mùa trước.

Sau 3 năm gắn bó trên băng ghế huấn luyện, HLV Anthony Garbelotto đã chính thức chấm dứt hợp đồng với đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat. Đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của Saigon Heat tại ABL mùa giải 2017 – 2018 là HLV Kyle Julius, người được biết đến như một trong những tên tuổi gạo cội mà nền bóng rổ Canada sở hữu.

Dù không thể tiến sâu nhưng các cầu thủ Saigon Heat đã mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm quý giá với bóng rổ, những trận cầu mãn nhãn và hơn hết là cùng nhau cháy hết mình vì niềm tự hào bóng rổ Việt Nam.

Mùa 2018 – 2019: 

h

 

Saigon Heat của ABL năm nay sẽ như thế nào? Một đội bóng với những nhân tố hoàn toàn mới, một sự chuẩn bị chu đáo hơn, “Ông 30” năm nay sẽ khác. 

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:08 26/10/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục