Hành hung bạn gái, sao bóng rổ NBA gặp họa lớn

10:57 Thứ sáu 21/11/2014

Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) vừa quyết định cấm thi đấu 24 trận với Jeff Taylor sau khi cầu thủ này thừa nhận tội trạng hành hung bạn gái và phá hoại tài sản tại một khách sạn.

Hồi cuối tháng 9, trong một phòng tại khách sạn East Lansing, Michigan, Jeff Taylor và người bạn gái của mình đã xảy ra cãi lộn trong tình trạng say xỉn. Kết quả, ngôi sao bóng rổ Charlotte Hornets đã đẩy bạn gái ra ngoài hành lang, ngã xuống dưới đất và đập đầu vào một cánh cửa.

Tuy nhiên thật may mắn, người phụ nữ ấy lại không bị thương quá nặng. Cảnh sát cho biết, cô chỉ trầy xước ở cánh tay, và đầu hơi sưng. Tại hiện trường, nhiều đồ đạc bị xáo trộn, trong đó một bức tường gần căn phòng của Taylor ở đã bị hư hỏng.

Taylor (trái) bị treo giò 24 trận và không có lương

Mọi chuyện có lẽ bớt nặng nề hơn nếu như trong quá trình lấy lời khai, Jeff Taylor tỏ thái độ hợp tác với cảnh sát. Nhưng rồi không lâu sau, cầu thủ này cũng cúi đầu nhận tội và bị kết án 18 tháng tù treo cộng với việc phải hoàn thành 26 tuần lao động công ích.

Taylor đã nghỉ thi đấu 11 trận và sẽ còn vắng mặt 13 trận tiếp theo với chế độ vẫn hưởng lương. Tuy nhiên ủy viên NBA, Adam Silver cho biết tay ném rổ 25 tuổi sẽ phải chịu một hình phạt nặng hơn, bị treo giò 24 trận và không được hưởng khoản lương 199.689 USD.

“Án phạt này là cần thiết để bảo vệ lợi ích của NBA và niềm tin từ người hâm mộ”, ông Silver nói. “Hành vi của Taylor là vi phạm pháp luật và theo ý kiến của tôi, nó không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức, gây ảnh hưởng xấu tới NBA”.

Điều mà ông Silver muốn nhắc đến ở đây chính là tình trạng bạo lực gia đình từ các VĐV thể thao.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục