Hành động đẹp trong trận thắng của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31

19:20 Thứ năm 12/05/2022

Khán giả trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) tối 11-5 không chỉ mãn nhãn với màn trình diễn xuất sắc của đội tuyển nữ Việt Nam mà còn ấn tượng với hành động đẹp của dàn tình nguyện viên phục vụ trận đấu.

 - Bóng Đá

Hình ảnh dàn tình nguyện viên dựng "tường người". Ảnh: OnSports.

Phút thứ 75 của trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines ở bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31, khán giả truyền hình lẫn theo dõi trực tiếp trên sân Cẩm Phả đã ngạc nhiên và ấn tượng với hình ảnh dàn tình nguyện viên xếp "tường người" để bảo vệ sự riêng tư cho nữ tuyển thủ Dương Thị Vân, khi cô bị chấn thương và đang được đội ngũ y tế chăm sóc ngoài đường pitch.

Trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh này nhận được nhiều bình luận tích cực, khen ngợi đội ngũ tình nguyện viên cũng như ban tổ chức trận đấu. 

"Nữ vận động viên thi đấu chuyên nghiệp sẽ không tránh khỏi những tình huống tương tự các đồng nghiệp nam nhưng "phái yếu" luôn cần sự riêng tư, kín đáo. Bóng đá nữ Việt Nam đang trên đà phát triển, thu hút khán giả và hành động dàn tinh nguyện viên dựng hàng rào để che chắn cho nữ tuyển thủ là ý nghĩa, nhân văn, đẹp mắt và cần được duy trì, hưởng ứng, lan tỏa," một bạn đọc trên trang mạng xã hội nhận xét.

Cùng chung quan điểm, một bình luận trên Fanpage OnSports viết: "Thật cảm động và tinh tế! Cho 10 điểm với hành động của các bạn tình nguyện viên SEA Games 31, các bạn thật tuyệt vời khi góp phần xây dựng hình ảnh đẹp ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á này".

 - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam đang thu hút sự quan tậm của khán giả. Ảnh: VFF.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Người Lao Động, việc dàn tình nguyện viên dựng "tường người" để che chắn cho nữ tuyển thủ khi thi đấu trên sân Cẩm Phả là chủ trương ban tổ chức SEA Games 31, thực hiện theo quy chế thi đấu và tổ chức của LĐBĐ châu Á (AFC).

Bà Bùi Thị Hiền Lương, cán bộ chuyên môn phụ trách bộ môn bóng đá SEA Games 31, cho biết: "Đây là hành động đẹp và cần được lan tỏa để góp phần xây dựng, phát triển bóng đá nữ nước nhà. Ban tổ chức SEA Games 31 thực hiện theo chủ trương của AFC và đã hướng dẫn, tập luyện nhuần nhuyễn cho đội ngũ tình nguyện viên phục vụ giải đấu".

Bóng đá nữ Việt Nam thu hút nhiều người xem không chỉ vì thành tích cao mà còn thông qua những hành động thiết thực bên lề trận đấu. 

SEA Games 31 chưa chính thức khai mạc nhưng đội ngũ tình nguyện viên phục vụ giải đã thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tình và để lại ấn tượng đẹp trong tâm trí khán giả trong và ngoài nước.

Tường Phước - Nld.com.vn | 15:33 12/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục