“Hành động của bầu Thụy là không thể chấp nhận”

13:31 Thứ tư 15/02/2012

Sau trận đấu Sài Gòn FC – SHB. Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2012 trên sân Thống Nhất, ông bầu Nguyễn Đức Thụy của đội chủ nhà đã hùng hổ lao từ ghế VIP đến khu vực trọng tài để thóa mạ với những lời hết sức nặng nề. Trong quan điểm của trưởng giải Trần Duy Ly thì hành động của bầu Thụy là điều rất khó chấp nhận.

Nhiều người có mặt trên sân Thống Nhất kể lại rằng ông Thụy thoạt tiên xem trận đấu rất từ tốn, và cũng rất ít khi bày tỏ cảm xúc cá nhân. Nhưng đến một tình huống mà trọng tài chính bắt việt vị cầu thủ Sài Gòn FC thì ông bắt đầu nóng nảy. Và sau đó, khi trận đấu xảy ra một vài tình huống tranh cãi khác thì ông Thụy cho rằng trọng tài “có vấn đề”.

Không hiểu “vấn đề” trong quan niệm của ông Thụy là vấn đề chuyên môn hay vấn đề tâm lý, nhưng sau khi trận đấu khép lại, khi mà đội của ông đã giành chiến thắng 2-1 thì cơn bức xúc của ông cũng không vì thế mà hạ nhiệt. Thế nên ông mới đùng đùng lao về phía trọng tài để có những lời nói mà theo giám sát trận đấu Nguyễn Hồng Sơn thì “đấy không phải là những lời nói có văn hóa”.

Trưởng BTC V.League Trần Duy Ly không có mặt trên sân Thống Nhất để quan sát trực tiếp vụ việc nhưng sau khi xem xét biên bản báo cáo của giám sát cùng các hình ảnh liên quan đã ngay lập tức nhận định hành động của bầu Thụy là điều không thể nào chấp nhận.

Ông Ly phân tích: “Bất luận trọng tài đúng hay sai thì ông bầu của một đội bóng cũng không nên phản ứng theo kiểu chợ búa như vậy. Bởi những phản ứng như thế có thể sẽ là những “mồi lửa” khiến các cầu thủ vì thế bùng phát theo. Hơn nữa, những phản ứng ấy khiến cho hình ảnh một giải đấu nói chung sẽ bị tổn hại rất nhiều”.

Chính vì không đồng tình với cách ứng xử của Chủ tịch CLB Sài Gòn FC nên chỉ 24 giờ sau khi trận đấu kết thúc, Ban Tổ chức giải đã thu thập và hoàn thành hồ sơ gửi sang Ban Kỷ luật. Ông Ly cho biết: “Chắc chắn Ban Kỷ luật sẽ ra một án phạt thích đáng với bầu Thụy. Và tôi mong rằng tất cả các ông bầu khác hãy nhìn vào án phạt này để không mắc những lỗi lầm tương tự bầu Thụy nữa”.

Bầu Nguyễn Đức Thụy đã có những hành động nóng nảy quá đà. Ảnh: Quang Minh.

Đứng trước câu hỏi “Sài Gòn FC của bầu Thụy là một thành viên, lại là dạng “thành viên ưu tú” trong ngôi nhà VPF, Ban tổ chức và Ban Kỷ luật có ngại đụng vào Sài Gòn FC hay không?”, ông Ly trả lời rất rõ ràng: “Chúng tôi đã thống nhất quan điểm là phải hành pháp theo luật lệ và quy chế. Còn nếu cứ phải căn cứ vào những cái này cái nọ ngoài qui chế thì mệt mỏi, khó làm việc lắm!”.

Bên cạnh sự cố của bầu Thụy, vòng 5 V.League còn xuất hiện sự cố trọng tài trên sân Nha Trang, trong trận đấu Khánh Hòa – Kiên Giang. Trước trận đấu này phía Khánh Hòa phát hiện ra trọng tài chính trận đấu chính là em rể trọng tài Bùi Quang Thông – người đã bị loại khỏi đời sống trọng tài Việt Nam sau những tố cáo của CLB Khánh Hòa cách đây chưa lâu. Phía Khánh Hòa cho rằng em rể trọng tài Bùi Quang Thông rất có thể vì muốn “trả thù cho anh” mà bắt ép Khánh Hòa.

Về vấn đề này, trưởng giải Trần Duy Ly bày tỏ quan điểm: “Thực tế trận đấu Khánh Hòa – Kiên Giang, trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thế nên những lo ngại trước đó của phía Khánh Hòa rõ ràng là những lo ngại không cần thiết”.

Ông Ly cũng nói thêm rằng BTC giải đã có nhiều trao đổi với Ban trọng tài QG, và hai ban đều gặp nhau ở một quan điểm: Khi phân công, đánh giá một trọng tài, điều quan trọng nhất là phải căn cứ vào năng lực của trọng tài, chứ không thể căn cứ vào việc trọng tài có quan hệ dích dắc, A, B, C với người này, người kia…

Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục