Hãng VW giới thiệu 60 mẫu xe mới trong năm nay

11:23 Thứ ba 30/04/2013

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức muốn bù đắp nhu cầu đang giảm đi ở châu Âu bằng cách tung ra 60 mẫu xe mới và cải tiến trước cuối năm nay.

(Nguồn: autoblog.com)
Hãng xe lớn nhất châu Âu này đang hướng tới các mức doanh số và doanh thu cao hơn trong năm nay bằng mẫu VW Golf và Skoda Octavia cách tân cùng với mẫu Audi A3 sedan, chủ yếu là nhằm vào thị trường Trung Quốc và Mỹ. VW đang hy vọng những mẫu xe mới này sẽ giúp bù đắp cho đà sụt giảm ở châu Âu, nơi nhu cầu mua xe đang ở điểm thấp nhất trong 20 năm qua.

Tăng trưởng là yếu tố sống còn đối với hãng xe khổng lồ của Đức này khi VW đặt mục tiêu đến năm 2018 sẽ vượt hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ và Toyota của Nhật Bản để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, mục tiêu này đang gặp khó khăn khi doanh số xe bán ra toàn cầu của VW chỉ tăng 0,2%, đạt 864.400 chiếc trong tháng trước trong đó doanh số xe bán ra ở Đức lại giảm tới 17%. Điều này lý giải tại sao trong thời gian trung hạn, VW muốn hạn chế xuất hiện ở thị trường châu Âu nhưng lại khai trương 1.500 điểm bán hàng ở các khu vực tăng trưởng.

Nói về doanh thu, các thương hiệu xe sang của VW chiếm hơn một nửa lợi nhuận của hãng và đó là lý do tại sao hãng xe Đức sẽ mở rộng sự hiện diện trong phân khúc thị trường này. Porsche sẽ giới thiệu mẫu Macan compact SUV vào đầu năm tới trong khi mẫu Bentley SUV cũng đang được phát triển.

Thương hiệu Skoda cũng đang có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm của mình ở Trung Quốc lên sáu mẫu, trong đó có mẫu Rapid compact sedan mới trong khi Seat hy vọng sẽ gặt hái được thành công với mẫu Leon compact hatchback thiết kế lại./.
Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục