(Nguồn: autoblog.com) |
Tăng trưởng là yếu tố sống còn đối với hãng xe khổng lồ của Đức này khi VW đặt mục tiêu đến năm 2018 sẽ vượt hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ và Toyota của Nhật Bản để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, mục tiêu này đang gặp khó khăn khi doanh số xe bán ra toàn cầu của VW chỉ tăng 0,2%, đạt 864.400 chiếc trong tháng trước trong đó doanh số xe bán ra ở Đức lại giảm tới 17%. Điều này lý giải tại sao trong thời gian trung hạn, VW muốn hạn chế xuất hiện ở thị trường châu Âu nhưng lại khai trương 1.500 điểm bán hàng ở các khu vực tăng trưởng.
Nói về doanh thu, các thương hiệu xe sang của VW chiếm hơn một nửa lợi nhuận của hãng và đó là lý do tại sao hãng xe Đức sẽ mở rộng sự hiện diện trong phân khúc thị trường này. Porsche sẽ giới thiệu mẫu Macan compact SUV vào đầu năm tới trong khi mẫu Bentley SUV cũng đang được phát triển.
Thương hiệu Skoda cũng đang có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm của mình ở Trung Quốc lên sáu mẫu, trong đó có mẫu Rapid compact sedan mới trong khi Seat hy vọng sẽ gặt hái được thành công với mẫu Leon compact hatchback thiết kế lại./.
Nguồn: xevathethao.vn |
Copy Link
Huy Bình |
00:00 30/11/-0001