Hàng thủ như mơ ngủ, Man Utd thảm bại trước Leicester City

23:35 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnDù có bàn mở tỷ số từ khá sớm, nhưng những sai lầm ở hệ thống phòng ngự khiến Man Utd phải chấp nhận thất bại 2-4 trước Leicester City tại King Power.

Ole Gunnar Solskjaer gây bất ngờ lớn khi để Harry Maguire đá chính, dù trung vệ thủ quân của Man Utd chỉ vừa trở lại sau chấn thương. Dù sao, có thể thông cảm cho quyết định của vị HLV người Na Uy khi ông không có sự phục vụ của một trung vệ trụ cột khác là Raphael Varane, cũng vì chấn thương.

Với lợi thế sân nhà, Leicester City nhập cuộc tự tin mỗi khi có cơ hội. Bầy cáo giành quyền kiểm soát bóng lấn lướt ở những phút đầu trận. Tuy nhiên, chính Man Utd mới là đội sớm có bàn mở tỷ số ở phút 19. Mason Greenwood đi bóng ngoài vòng cấm và tung cú sút quyết đoán, vô cùng uy lực khiến Kasper Schmeichel chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Hàng thủ như mơ ngủ, Man Utd thảm bại trước Leicester City - Bóng Đá

 Greenwood giúp Man Utd mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Leicester dốc lực tấn công. Phía bên kia, Man Utd cũng luôn sẵn sàng đẩy cao đội hình mỗi khi có bóng, khiến trận đấu trở nên đầy hấp dẫn. Rồi đội chủ nhà cũng có bàn gỡ hòa ở phút 31. Maguire mắc sai lầm để Kelechi Iheanacho cướp được bóng, chuyền cho Youri Tielemans và tiền vệ người Bỉ đã có pha dứt điểm ngẫu hứng kiểu lá vàng rơi, đưa bóng vào góc xa khiến De Gea không thể làm gì hơn. Từ đây, Leicester thi đấu đầy hưng phấn và dồn ép Man Utd, nhưng không thể ghi được bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại.

Hàng thủ như mơ ngủ, Man Utd thảm bại trước Leicester City - Bóng Đá

 Leicester giành thắng lợi xứng đáng.

Sau giờ nghỉ, các học trò của Solskjaer đã tạo ra được thế trận tốt hơn. Họ nỗ lực tấn công nhưng tỏ ra bất lực trước hàng thủ Leicester. Rồi Marcus Rashford cũng được tung vào sân thay cho một Jadon Sancho mờ nhạt. Sự nôn nóng khiến tuyến phòng ngự Man Utd trở nên vô cùng lỏng lẻo để Leicester khai thác. Phút 76, Tielemans tung cú sút kỹ thuật ở trung lộ, nhưng De Gea xuất sắc đẩy bóng bật cột dọc bật ra. Không lâu sau, thủ môn của đội khách lại phải trổ tài.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 79, Leicester có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, do công của Çağlar Soyuncu với cú dứt điểm cận thành sau tình huống đá phạt góc.

Phút 83, từ đường chuyền dài của Lindelof, Rashford thoát xuống đối mặt với thủ môn Leicester và tung cú sút quyết đoán đưa trận đấu về thế cân bằng. Nhưng niềm vui đến với Quỷ đỏ chưa lâu đã vụt tắt, bởi gần như ngay sau đó, Jamie Vardy giúp Leicester một lần nữa vươn lên dẫn trước 3-2 với cú volley gọn gàng trong vòng cấm. Đến phút 90+1, Patson Daka khép lại mọi hy vọng của đội khách với cú đệm bóng cận thành sau pha phối hợp đá phạt. 4-2 nghiêng về Leicester là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình ra sân:

Leicester: Schmeichel, Pereira, Amartey, Evans, Soyuncu, Castagne, Soumare, Tielemans, Maddison, Vardy, Iheanacho.

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Matic, Pogba, Greenwood, Fernandes, Sancho, Ronaldo.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Minh Tuấn | 22:37 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục