Hàng thủ mơ ngủ, Man City nhận cơn ác mộng trước Everton

22:28 Chủ nhật 15/01/2017

TinTheThao.com.vnEverton đã chơi một trận đấu tuyệt hay và hủy diệt Man City với tỷ số 4-0.

Trái với dự đoán ban đầu, HLV Ronald Koeman đã chủ động để tân binh Morgan Schneiderlin ngồi dự bị. Trước một đối thủ mạnh như Manchester City, HLV người Hà Lan muốn có một sự quen thuộc trong đội hình để vận hành lối chơi một cách trơn tru nhất. Ý đồ này của ông đã mang lại hiệu quả triệt để.

Hàng thủ mơ ngủ, Man City nhận cơn ác mộng trước Everton - Bóng Đá

 Lukaku mở tỷ số bằng một pha dứt điểm quyết đoán. Ảnh: Daily Mail.

Everton nhập cuộc rất nhanh và phản công rất chủ động. Romelu Lukaku và Mirallas ở phía trên luôn biết cách gây áp lực cho hàng thủ đội khách và đôi lần làm Claudio Bravo vất cả trong những phút đầu trận.

Everton chủ động phòng ngự khu vực và bóp chặt các pha lên bóng của Man City. Các cơ hội của đội khách chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm. Ngược lại, mỗi lần Everton lên bóng, hàng thủ Man City chơi rất thiếu tập trung và khiến đội khách chịu rất nhiều tình huống thót tim.

Sự mơ ngủ của hàng thủ, trong đó có John Stones, một người cũ của Everton đã khiến đội khách trả giá đắt. Phút 34, từ đường chuyền của Mirallas bên cánh phải, Lukaku có mặt hợp lý dứt điểm cực hay đánh bại Bravo, mở tỷ số cho trận đấu. Không một trung vệ nào của Man City theo kèm tiền đạo người Bỉ, mặc dù sự nguy hiểm của anh đã được cảnh báo rất nhiều lần.

Hàng thủ mơ ngủ, Man City nhận cơn ác mộng trước Everton - Bóng Đá

 Mirallas có một trận đấu rất hay. Ảnh: Daily Mail.

Man City vùng lên mạnh mẽ để tìm bàn gỡ hòa, tuy nhiên, các cầu thủ tấn công của đội khách chơi rất thiếu ý tưởng và dễ dàng bị The Toffees hóa giải. Không những vậy, hàng thủ không chắc chắn khiến HLV Pep Guardiola chỉ biết ngồi trầm ngâm trên băng ghế chỉ đạo.

Sang hiệp hai, khi kế hoạch gỡ hòa của Man City còn chưa được thực hiện thì họ tiếp tục bị dội thêm một gáo nước lạnh. Lại là hai trung vệ của Man City thiếu tập trung để Mirallas hoàn toàn thoải mái nhận bóng từ đồng đội và dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 47.

Bất lợi càng ngày càng tăng cho Man City khi các pha bóng vô hồn của đội khách chẳng thể làm nên chuyện trước hàng thủ chơi cực kỳ hưng phấn của đội chủ nhà. Không khí trên sân Goodison Park đã làm tinh thần của các cầu thủ Man City trở nên bối rối, các tình huống lên bóng cũng kém đi hiệu quả.

Hàng thủ mơ ngủ, Man City nhận cơn ác mộng trước Everton - Bóng Đá

 Schneiderlin có trận ra mắt Everton.

Man City cực kỳ bế tắc trước Everton trong những phút cuối trận, tưởng chừng đó sẽ là cực điểm của sự tuyệt vọng thì Everton đã làm khán đài thêm một lần rung chuyển.

Phút 79, Tom Davies dẫn bóng tự tin rồi chuyền cho đồng đội trước khi một lần nữa nhận bóng trong tư thế đối mặt Bravo. Anh dứt điểm khá tinh tế để đưa bóng vào lưới lần thứ 3 trong trận đấu.

Pep chỉ biết cúi mặt trên băng ghế huấn luyện nhìn các cầu thủ Everton làm mưa làm gió trên sân Goodison Park. Các cầu thủ Man City càng đá càng rối trên sân và chẳng thể tìm phương án thích hợp để xuyên thủng mảnh lưới của Joel dù chỉ một lần.

Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tân binh Lookman ấn định tỷ số 4-0 cho Everton, kết thúc chuyến đi ác mộng cho thầy trò HLV Pep Guaridola. Man City đã rơi xuống vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh sau trận thua muối mặt này.

Video trận đấu giữa Everton và Man City


Tỷ số chung cuộc: Everton 4-0 Man City

Ghi bàn: Lukaku (34), Mirallas (47), Tom Davies (79), Lookman (90+4)

Đội hình ra sân:

Everton: Robles, Holgate, Ashley Williams, Funes Mori, Coleman, Davies, Barry, Baines, Barkley, Mirallas, Lukaku

Manchester City: Bravo, Sagna, Otamendi, Stones, Clichy, Silva, Zabaleta, Toure, De Bruyne, Aguero, Sterling.

Kết quả, lịch thi đấu và BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 21

Hàng thủ mơ ngủ, Man City nhận cơn ác mộng trước Everton - Bóng Đá

 

Hàng thủ mơ ngủ, Man City nhận cơn ác mộng trước Everton - Bóng Đá

 

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 22:10 15/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục