Hàng khủng cơ bắp Dodge Challenger Hellcat tái xuất trong diện mạo mới

00:21 Thứ ba 02/04/2019

Một trong hai chiếc xế cơ bắp hiếm hoi tại Việt Nam Dodge Challenger SRT Hellcat vừa được chủ nhân mang đi tân trang để tạo nên sự khác biệt.

Cùng với Ford Mustang và Chevrolet Camaro, Dodge Challenger là một trong những dòng xe cơ bắp Mỹ nổi tiếng. Hãy cùng chiêm ngưỡng chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat mạnh 707 – chiếc xe được mệnh danh là xe cơ bắp Mỹ mạnh nhất Việt Nam “lột xác” như thế nào?

1

 (Ảnh: Hiếu Lê)

Những chiếc Challenger Hellcat vẫn luôn được ưa thích bởi hãng xe Mỹ vẫn duy trì thiết kế tổng thể của dòng Dodge Challenger qua nhiều thế hệ kể từ những năm 1970 đến nay. Là một mẫu xe cơ bắp Mỹ, Dodge Challenger SRT sở hữu thiết kế vuông vức mạnh mẽ đầy nam tính, phần đầu xe ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt được chia thành hai phần bên cạnh đèn pha và ngay bên dưới bộ khuếch tán trước được đặt thấp.

2

 (Ảnh: Hiếu Lê)

Đầu tiên, có thể nhận ra ngày hình dáng chiếc xe bề thế hơn với vòm bánh xe được nâng cấp lên thành phong cách widebody khiến chiều rộng của xe cũng tăng lên đáng kể so với nguyên bản. Bộ la zăng đa chấu nguyên bản trên Dodge Challenger SRT Hellcat cũng được nâng cấp lên bộ vành 5 chấu kép thiết kế thể thao hơn. Bộ vành này có kích thước lớn hơn, khiến chủ nhân của chiếc xe phải thay bộ lốp có độ rộng lớn hơn nhằm phù hợp với bộ vành và cả diện mạo mới của chiếc xe.
 
Xe sở hữu nước sơn ngoại thất màu đen bóng mạnh mẽ, ”ton sur ton” hơn với bộ mâm đen mờ với kẹp phanh màu đỏ làm điểm nhất nổi bật.

3

 (Ảnh: Hiếu Lê)

 Được biết, chiếc Dodge Challenger Hellcat hàng hiếm tại Việt Nam này còn được “phẫu thuật” cả hệ thống dẫn động, tuy nhiên thông tin chi tiết lại không được tiết lộ. Chỉ biết rằng nguyên bản đây chính là mẫu xe cơ bắp Mỹ mạnh mẽ nhất Việt Nam với khối động cơ V8 HEMI, dung tích 6,2 lít siêu nạp cho ra công suất lên tới 707 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu cơ bắp này là 3,9 giây và tốc độ tối đa lên tới 320 km/h.

Dodge Challenger Hellcat có 3 chế độ lái: Mặc định (Default), thể thao (Sport) và chế độ chạy Track. Đặc biệt, Dodge trang bị cho Challenger SRT Hellcat 2015 02 loại chìa khóa khác nhau gồm chìa màu đỏ và màu đen. Trong đó, chìa đỏ cho phép xe hoạt động hết công suất lên đến 707 mã lực và chìa đen ”hãm” công suất ở mức 500 mã lực tương tự như Ford đã làm cho chiếc Mustang Boss 302 đời 2012.

Hoàng An | 13:57 29/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục