Hàng công tù túng, Liverpool thua sốc trước Burnley ngay tại Anfield

05:02 Thứ sáu 22/01/2021

TinTheThao.com.vnDù có lợi thế sân nhà, Liverpool vẫn phải chấp nhận trắng tay trước Burnley, trong một ngày mà hàng công của họ tiếp tục bế tắc.

Với lịch thi đấu dày đặc, HLV Jurgen Klopp thực hiện không ít thay đổi về nhân sự. Ở hàng công, khi Alex Oxlade-Chamberlain và Divock Origi đá chính, sát cánh cùng Sadio Mane. Nơi tuyến giữa, Xherdan Shaqiri ra sân từ đầu thay vì Jordan Henderson trong khi ở hàng thủ, Joel Matip đã trở lại.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu và nhanh chóng chiếm thể chủ động. Tuy nhiên, Burnley cho thấy mình không hề dễ chơi. Cũng chính đội khách mới là người có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng cú sút của Ashley Barnes đi đúng vị trí của Alisson Becker.

 - Bóng Đá

 Divock Origi bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Các học trò của Klopp càng thi đấu càng có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, hàng công của họ lại kém sắc sảo để tạo nên khác biệt. Origi có không ít cơ hội, nhưng không thể lập công trong hiệp 1. Đặc biệt, phút 43, tận dụng sai lầm của trung vệ Ben Mee, tiền đạo người Bỉ thoát xuống, đối mặt với Nick Pope, nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi đến xà ngang rồi bật ra ngoài.

Pope đã có hiệp 1 thi đấu đầy chắc chắn. Và sang hiệp 2, anh tiếp tục là chốt chặn đáng tin cậy của Burnley. Còn phía bên kia, HLV Klopp lộ rõ sự sốt ruột. Ông đã tung cả Mohamed Salah cùng Roberto Firmino vào sân thay hai gương mặt mà ông đặt niềm tin từ đầu là Chamberlain và Origi.  

 - Bóng Đá

 Niềm vui của Burnley với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Pope liên tiếp đã từ chối những cơ hội của Trent Alexander-Arnold rồi Salah và khiến Liverpool càng nôn nóng hơn. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool đã phải trả giá, nhất là khi Burnley cho thấy mình không tồi ở những tình huống phản công.

Phút 82, Alisson phạm lỗi với Barnes trong vòng cấm, penalty cho Burnley và chính tiền đạo 31 tuổi người Anh của Burnley thực hiện thành công cú sút 11m, mở tỷ số cho đội khách.

Những phút cuối trận, Liverpool liên tục hãm thành, nhưng bất lực hoàn toàn trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Burnley và ngậm ngùi với thất bại ngay tại Anfield. Như vậy, đội bóng của HLV Klopp đã có chuỗi 4 trận không ghi bàn ở Premier League và mất luôn mạch 68 trận bất bại trên sân nhà, kéo dài từ tháng 4 năm 2017. Họ vẫn đang xếp thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng Man Utd đến 6 điểm.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Robertson, Fabinho, Matip, Alexander-Arnold, Chamberlain, Thiago, Georginio Wijnaldum, Origi, Mane, Shaqiri

Burnley: Pope, Taylor, Mee, Tarkowski, Lowton, McNeil, Brownhill, Westwood, Brady, Wood, Barnes

Klopp không hài lòng với phong độ của Roberto Firmino:

 
Minh Tuấn | 04:32 22/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục