Hàng công rực sáng, Warriors áp sát ngôi đầu sau chiến thắng Phoenix Suns

19:41 Thứ hai 14/11/2016

TinTheThao.com.vnĐể Phoenix Suns ghi tới 120 điểm nhưng trong ngày mà Golden State Warriors thi đấu cực hay ở mặt trận tấn công thì đội chủ sân Oracle Arena vẫn dễ dàng có chiến thắng 133-120.

NBA-1

 Golden State Warriors có chiến thắng trước Phoenix Suns trên sân nhà Oracle Arena. Ảnh: Internet.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Golden State Warriors nhập cuộc không hề tốt ở hiệp thi đấu đầu tiên. Lối chơi đeo bám cực khó chịu của Phoenix Suns đã giúp họ ngăn không ít những tình huống tấn công của đội chủ nhà, không những thế còn giúp họ có nhiều cơ hội ném rổ hơn. Đội khách vượt lên dẫn 14-22 sau cú ném của Jared Dudley khi thời gian đã trôi qua 7 phút 40 giây. Dù sau đó đội chủ sân Oracle Arena đã chơi tập trung hơn nhưng điều đó vẫn không đủ giúp họ san bằng tỷ số trước khi hiệp một kết thúc 28-32.

Mọi thứ dần thay đổi ở hiệp thi đấu thứ hai. Warriors dần làm chủ thế trận, những cú ném 2 và 3 điểm của họ trở nên chuẩn xác hơn. Chưa đầy hai phút ở hiệp này, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước 35-34 sau cú đột phá ghi điểm của Kevin Durant. Chứng kiến sự vùng lên của Warriors, HLV Earl Watson đã đưa ra những sự điều chỉnh hợp lý, điều đó giúp cho Phoenix Suns lấy lại lợi thế dẫn điểm ở những phút tiếp theo. Tuy vậy sự xuất sắc của Brandon Knight không thể ngăn đội chủ sân Oracle Arena thực sự vươn lên dẫn trước ở những phút cuối trận. Hai cú ném chính xác liên tiếp của Stephen Curry giúp Golden State Warriors dẫn 57-55 khi hiệp hai còn 1 phút 39 giây. Tiền vệ Kevin Durant góp một quả ném ba điểm ngay sau đó để nâng tỷ số lên 60-55 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên ở điểm số 52-59.

NBA-3

 Những cú ném ba điểm của Stephen Curry vẫn giữ được độ ổn định cao. Ảnh: Internet.

Khả năng bắn ba điểm đã giúp đội chủ nhà giữ được ưu thế dẫn điểm trong hiệp thi đấu thứ ba. Tốc độ cao giúp các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Oracle Arena thực sự phấn khích ở hiệp ba. Những cú ném ba điểm chuẩn xác của Warriors, những pha phối hợp, hay cản phá đẹp mắt của Phoenix Suns. Có cảm giác thời gian trôi qua quá nhanh ở hiệp đấu này bất chấp đã có 70 điểm được cả hai đội ghi đươc. Khi tiếng còi hết hiệp vang lên tỷ số tạm nghiêng về đội chủ nhà 99-92.

Nửa đầu hiệp cuối là thời điểm vùng lên của Phoenix Suns. Sự cố gắng của P. J. Tucker và Jared Dudley đã giúp đội khách vươn lên dẫn ngược lại 111-106. Những cú ném ba điểm của Kevin Durant và Klay Thompson lại một lần nữa đưa Warriors trở lại vị thế dẫn trước 122-115. Dù đội bóng đến từ bang Arizona đã rất cố gắng ở 3 phút cuối nhưng nó chỉ giúp họ có thêm 5 điểm. Trong khi đội chủ nhà lại có thêm 11 điểm để kết thúc trận đấu với tỷ số 133-120. Với thắng lợi này, Golden State Warriors tạm vươn lên vị trí thứ hai với 8 game thắng sau 10 lượt đấu. Bên kia chiến tuyến Phoenix Suns có trận thua thứ 8 sau 11 lượt đấu.

NBA-2

 

Klay Thompson 30 điểm cá nhân, Stephen Curry 30 điểm, Kevin Durant 29 điểm là những cầu thủ nổi bật trong trận này. Bên kia chiến tuyến, T.J. Warren 20 điểm, Eric Bledsoe 20 điểm, Devin Booker 19 điểm là những cầu thủ chơi hay nhất cho Phoenix Suns.

NBA-11

 

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-13

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:40 14/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục