Hàng công nhạt nhòa, Warriors thua muối mặt Denver Nuggets ngay trên sân nhà

12:33 Chủ nhật 24/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong một ngày mà những cú ném của các ngôi sao Golden State Warriors đã không có hiệu suất tốt, nhà ĐKVĐ đành chấp nhận game thua 81-96 ngay trên sân nhà trước Denver Nuggets.

Nikola Jokic làm loạn hàng thủ nhà ĐKVĐ

Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của trận đấu, Draymond Green đã giúp cho Golden State Warriors có tình huống mở điểm đầu tiên bằng một cú bắn ba chuẩn xác ở góc chếch phải. Thế nhưng đó cũng là cú ném ba thành công duy nhất của nhà ĐKVĐ ở nửa đầu game. Việc không thể tận dụng được các cú ném ngoài vòng ba điểm (1/7) đã khiến Warriors không có nhiều phương án tấn công hiệu quả về phía bảng rổ Denver Nuggets khi mà ở khu vực vòng trong, các vị khách áo trắng luôn sẵn sàng đeo bám quyết liệt và chủ động phạm lỗi khi cần thiết. Kevin Durant dù có được 7 điểm trong hiệp đấu đầu tiên nhưng bản thân anh cũng chỉ có một cú ném trung bình chuẩn xác trong 5 lần dứt điểm. Chính hiệu suất ghi điểm vô cùng kém cỏi 33.3% (7/21) là nguyên nhân chính khiến các nhà ĐKVĐ thường xuyên rơi vào tình cảnh rượt đuổi tỷ số.

GOSW-DN-15

 Kevin Durant bị phong tỏa rất chặt trước Denver Nuggets.

Công không hay, hàng thủ Warriors cũng không thực sự ấn tượng. Không chỉ thiếu uy hiếp trước các tình huống dứt điểm vòng ngoài của Denver Nuggets, đội chủ nhà còn thường xuyên để hổng Nikola Jokic ở khu vực hình thang. Chính sự xuất sắc của trung phong khoác áo số 15 (8 điểm, 1 rebound) cùng những cú ném ba chuẩn xác (3/11) đã giúp thầy trò HLV Michael Malone có được lợi thế dẫn điểm 22-20 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Chơi như mơ ngủ, Warriors tụt lại quá xa

Không những không thể cải thiện thế trận ở hiệp thi đấu thứ hai, Golden State Warriors còn để các vị khách đến từ bang Colorado kéo dãn khoảng cách vượt qua cột mốc 10 điểm trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game. Nhận thấy, những cú ném ba của đội nhà không đem đến nhiều hiệu quả trong ngày thi đấu hôm nay, HLV Steve Kerr đã chủ động yêu cầu các học trò tích cực phối hợp hoặc thực hiện các pha đột phá vào khu vực vòng trong. Điều đó phần nào đem đến sự hiệu quả ở những phút đầu hiệp hai. Omri Casspi, Klay Thompson có những pha ghi điểm liên tiếp để quân bình tỷ số 28-28 sau hơn 2 phút 30 giây. Nhưng rồi những pha mất bóng đáng tiếc (6 turnovers) và những tình huống phạm lỗi một lần nữa khiến đội chủ sân Oracle Arena đánh mất đi thế trận.

GOSW-DN-12

 Gary Harris để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng của Denver Nuggets.

Nhìn vào những diễn biến trên sân, người ta có thể lầm tưởng Denver Nuggets mới là nhà ĐKVĐ. Phòng ngự chắc chắn, tấn công lại đa dạng, các học trò của HLV Michael Malone khiến dàn dàn sao bên phía chủ nhà nhiều phen khốn đốn. Nikola Jokic hay người vào thay là Wilson Chandler tiếp tục thể hiện sự hiệu quả ở khu vực vòng trong, nhưng cái tên đáng chú ý nhất trong hiệp hai phải là Gary Harris. Chỉ vào sân ở giữa hiệp, nhưng với 7 phút có mặt trên sàn đấu, shooting guard 23 tuổi này đã góp tới 10 điểm để giúp các vị khách áo trắng khép lại hiệp đấu thứ hai với 12 điểm nhiều hơn 53-41.

Ném ba mãi không vào, Warriors bất lực trước bảng rổ Denver Nuggets

GOSW-DN-14

 Những cú ném ba của Warriors ngày hôm nay không có được sự chuẩn xác cần thiết.

Trước hơn 18 nghìn khán giả nhà, những tưởng Golden State Warriors sẽ vùng lên đầy mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ ba. Và điều đó có cơ sở khi Draymond Green (7), Jordan Bell (2), Klay Thompson (2) thay nhau ghi điểm để rút ngắn tỷ số xuống còn 51-58 chỉ sau hơn 3 phút thi đấu. Thế nhưng HLV Michael Malone đã kịp thời sử dụng quyền hội ý để chặn đà hưng phấn cũng như nhắc nhở các học trò tỉnh táo hơn trước sự vùng lên của nhà ĐKVĐ. Quả nhiên liệu pháp tinh thần đó đã đem đến những tín hiệu tích cực cho Denver Nuggets. Sau những phút đầu liên tục bị xuyên phá, hàng thủ đội khách đã thi đấu tập trung hơn, những pha xâm nhập của Jordan Bell, Klay Thompson, Draymond Green vào khu vực vòng trong không còn thoải mái như trước nữa. Ngay cả một ngôi sao rất được chờ đợi như Kevin Durant cũng chẳng thể làm được gì nhiều với chỉ 4 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 2 steals, 1 block trong hiệp đấu bản lề này. Sự kém cỏi của các tay ném chủ nhà thể hiện qua Field goal chỉ 31.3% (9/24), đặc biệt là trong các tình huống ném ba với chỉ 1 lần thành công của Nick Young ở phút thứ 11 sau 11 lần thử sức. Chính sự kém cỏi trong khả năng ghi điểm đã khiến đội chủ nhà không thể cái thiện tình hình dù bên kia chiến tuyến Denver Nuggets cũng chẳng làm tốt hơn. Hai đội bước vào hiệp thi đấu cuối cùng với 11 điểm chênh lệch 62-73 nghiêng về các vị khách đến từ thành Denver.

Vách sắt tường đồng của Nuggets, ngăn hy vọng ngược dòng của chủ nhà

Tình hình không có nhiều cải thiện trong hiệp bốn. Với lợi thế dẫn điểm, HLV Michael Malone đã yêu cầu các học trò chủ động chơi chậm, chắc và đeo bám tích cực. Bên kia chiến tuyến Golden State Warriors cũng không còn mạo hiểm với nhiều tình huống bắn ba không hiệu quả nữa. Thay vào đó nỗ lực đưa bóng vào khu vực vòng trong nhờ các tình huống đột phá của Nick Young, hay các pha xâm nhập của Draymond Green, Klay Thompson,... Nhưng sự nóng vội đã khiến hiệu quả của các tình huống tấn công của đội chủ nhà không thực sự cao. Như pha phản công ở giữa phút thứ 2, từ pha lên rổ không thành công của Will Barton, Nick Young đã phòng ngự tốt, bóng đến tay của Klay Thompson, shooting guard số 11 của Warriors có đường chuyền rất hay cho Andre Iguodala, nhưng ở tư thế thoải mái small forward lại thực hiện pha lay-up không vào rổ. Những pha bỏ lỡ như thế của nhà ĐKVĐ là không hiếm trong ngày thi đấu hôm nay và nó vẫn xảy ra rất nhiều trong hiệp thi đấu quyết định này.

GOSW-DN-17

 Nuggets khiến Warriors ôm hận ngay trên sân nhà.

Ngay cả khi các Chiến binh Vàng thành Oakland có những chuỗi ghi điểm liên tiếp thì HLV Michael Malone cũng tỏ ra nhạy bén trong việc đưa ra các phương án chặn đứng sự hưng phấn đó. Nikola Jokic, Gary Harris, Trey Lyles,... tiếp tục giúp các vị khách có những điểm số quan trọng để duy trì khoảng cách an toàn trong hiệp cuối. Càng về cuối áp lực điểm số càng đè nặng khiến các ngôi sao chủ nhà càng không thể thoải mái triển khai lối chơi. Sự bế tắc được thể hiện qua tình huống cố ý nằm sân của Draymond Green sau tình huống va chạm với Nikola Jokic. Pha quay chậm cho thấy dường như trung phong Nuggets không có tác động đến mặt của NBA Defensive Player of the Year 2017, và các trọng tài đã đúng khi để trận đấu tiếp tục. Và trong tư thế trống trải, Jokic đã có pha kiến tạo thông minh cho Trey Lyles để anh này có cú dunk nâng tỷ số lên 82-69. Không thể tạo ra khác biệt ở phần còn lại của game đấu, Warriors đành chấp nhận thất bại 81-96 ngay trên sân nhà. Kết quả này khiến thầy trò HLV Steve Kerr đánh mất luôn ngôi đầu miền Tây sau chưa đầy một ngày nắm giữ. Trong khi đó Denver Nuggets tạm xếp thứ 6 với 18 game thắng sau 33 lượt đấu.

GOSW-DN-18

 

Nikola Jokic trở thành MVP của game đấu với 18 điểm, 9 rebounds, 4 kiến tạo, 1 block, 1 steal. Gary Harris (19 điểm, 3 kiến tạo, 1 block, 2 steals), Trey Lyles (15 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal), Wilson Chandler (15 điểm, 9 rebounds, 1 kiến tạo) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của thầy trò HLV Michael Malone. Bên kia chiến tuyến, Kevin Durant (18 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo, 2 steals, 2 blocks), Klay Thompson (15 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo, 3 steals), Draymond Green (10 điểm, 5 rebounds, 6 kiến tạo, 2 steals, 2 blocks) là những tay ném có số điểm ghi được trên 10 cho đội chủ nhà. Chính hiệu suất ghi điểm kém cỏi với chỉ 38.6%, đặc biệt là ở các tình huống ném ba 11.1% (3/27) là nguyên nhân chính khiến nhà ĐKVĐ nhận thất bại muối mặt ngay trên sân nhà. Ngoài ra điểm yếu turnovers của các Chiến binh Vàng tiếp tục thể hiện trong ngày thi đấu hôm nay với 19 lần.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOSW-DN-11

 

Box Score:

GOSW-DN-10

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:45 24/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục