Hàng công hàng đầu châu Âu của Klopp đứng trước quy luật tan rã

21:50 Thứ ba 19/01/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Jurgen Klopp có thể sẽ tiếp tục chật vật với phong độ kém của hàng công Liverpool.

Liverpool tiến bộ khá nhanh ngay sau khi Jurgen Klopp đến nắm quyền. Ở giai đoạn đầu, vấn đề của The Reds nằm ở phong độ. Khi đó Klopp thường được ví như một anh hùng hảo hán, chuyên lấy điểm của các ông lớn để chia cho các đội dưới cơ.

Hàng công là khu vực được chiến lược gia người Đức định hình trước nhất. Roberto Firmino đến sân Anfield trước Klopp vài tháng. Sadio Mane được mang về mùa hè năm 2016. Mohamed Salah đến vào 1 năm sau đó. Ở mùa đầu tiên 3 người sát cánh cùng nhau, Liverpool về đích thứ 4 nhưng ghi đến 84 bàn ở Premier League, chỉ kém đoàn quân bất khả chiến bại Mancheser City; ghi 47 bàn ở Champions League, kể cả bàn ở trận chung kết.

Klopp tâm sự điều đặc biệt về bóng đá, cuộc sống và Liverpool - Bóng Đá

 Bộ ba Liverpool từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ.

Mùa giải 2018/2019, The Reds cân bằng hơn giữa hàng công và hàng thủ, thủng lưới ít hẳn, ghi bàn ít hơn, nhưng vẫn đạt mốc 115 bàn sau 53 trận trên mọi đấu trường. Mùa giải trước, Lữ đoàn đỏ duy trì con số tương tự để lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi.

Cho đến 1 tháng trước, các chân sút của Liverpool vẫn gây phấn khích với trận thắng hủy diệt 7-0 trước Crystal Palace. Nhưng từ đó đến nay, Liverpool đã chơi 4 trận và không thắng cả 4. Họ ghi được 1 bàn duy nhất ở trận hòa West Brom, 3 trận gần nhất hoàn toàn bất lực trong việc phá lưới đối phương. Đây chính là thành tích ghi bàn tệ nhất của Livepool dưới thời Klopp.

Liverpool v Manchester United: ‘Very strange’ half-time whistle to deny Sadio Mane leaves Jurgen Klopp unhappy - Bóng Đá

 Liverpool đã không ghi bàn ở 3 trận liên tiếp tại Premier League.

Lý giải cho vấn đề này, cựu danh thủ Jamie Carragher đưa ra quan điểm bộ ba Liverpool đang bắt đầu quá trình tan rã. Đây đã là mùa giải thứ tư Salah, Mane và Firmino sát cánh ở vùng Merseyside, xét theo tình hình hợp đồng, họ có thể sẽ tiếp tục đồng hành thêm ít nhất 1 mùa nữa, cả 3 đều tiệm cận tuổi 30, khó giữ được sự hứng khởi như thời đầu. Trong thế kỷ 21, Ngoại hạng Anh cũng từng sở hữu những bộ ba không thể ngăn cản như Arjen Robben, Damien Duff và Didier Drogba (Chelsea) hay Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez, Wayne Rooney (Manchester United). Nhưng họ đều tan rã sau một thời gian ngắn bởi những lý do khác nhau.

Tuy nhiên sự cao tay của Klopp nằm ở chỗ ông không tự mãn với bộ ba đẳng cấp của mình. Sau khi vừa nâng cúp Ngoại hạng Anh, HLV người Đức bất ngờ công bố bản hợp đồng Diogo Jota. Tân binh này ghi 9 bàn sau 17 trận trước khi dính chấn thương nặng. Do đó bộ ba nguyên tử có thể tan rã, nhưng triều đại của Klopp ở Liverpool thì chưa chắc.

Van Dijk nỗ lực phục hồi:

 
Thanh Vũ | 21:08 19/01/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục