Hàng công ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Công Phượng dự bị cho Văn Toàn, Trọng Hùng?

10:28 Thứ năm 10/10/2019

TinTheThao.com.vnViệc giữ lại Việt Phong và Trọng Hùng khiến cơ hội đá chính của Công Phượng trước ĐT Malaysia trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Như vậy, HLV Park Hang-seo đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu với ĐT Malaysia khi loại hai cầu thủ cuối cùng là Văn Kiên và Phạm Xuân Mạnh.

Điều này có thể khiến cho nhiều người bất ngờ, nhưng việc này là hoàn toàn hợp lý nhất là trong bối cảnh hàng tiền đạo ĐT Việt Nam đang để lại nhiều nỗi lo lớn. Đặc biệt khi hai chân sút chủ lực gồm Công Phượng và Anh Đức đều không có phong độ lẫn trạng thái thi đấu tốt nhất.

Hàng công ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Công Phượng dự bị cho Văn Toàn, Trọng Hùng? - Bóng Đá

 Văn Toàn sẽ thay Công Phượng đá chính trước Malaysia?

Vì vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã ưu tiên tăng cường sức mạnh trên hàng công bằng những nhân tố mới chưa từng chạm trán ĐT Malaysia tại AFF Cup 2018 như Việt Phong hay Trọng Hùng. Đây chắc chắn sẽ là "quân bài tẩy" của HLV Park Hang-seo ở trận đấu vào tối nay.

Sự xuất hiện của Việt Phong và Trọng Hùng cũng giúp HLV Park hang-seo trở nên có nhiều sự lựa chọn hơn bên cạnh Văn Toàn, Anh Đức hay Tiến Linh. Tuy nhiên, nhiều người đang lo ngại cho việc Công Phượng sẽ khó có cơ hội đá chính trước ĐT Malaysia.

Bởi trước khi bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo và HLV Tan Cheng Hoe cũng dành những lời tôn trọng cần thiết cho nhau. Vì vậy, nhiều người dự đoán một thế trận chặt chẽ sẽ được hai đội duy trì ở phần lớn thời gian thi đấu, bởi một thất bại sẽ khiến một trong hai đội trở nên khó khăn hơn với việc tìm vé vào vòng tiếp theo.

Vì thế, Văn Toàn chính là gương mặt phù hợp nhất để HLV Park Hang-seo triển khai lối chơi này nhờ vào tốc độ, kỹ thuật và nhanh nhẹn của mình nhằm "làm khổ" hàng phòng ngự ĐT Malaysia. Những gì tiền đạo người Hải Dương thể hiện ở trận gặp ĐT Thái Lan trước đó giúp anh chiếm được niềm tin lớn từ nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Nếu Văn Toàn là ứng cử viên sáng giá cho một vị trí bên cánh phải thì Trọng Hùng, nhân tố mới của HLV Park Hang-seo nhiều khả năng có cơ hội xuất phát ở phía đối diện. Đây là gương mặt được HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá cao hơn cả Phan Văn Đức, hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ trước đối phương.

Hàng công ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Công Phượng dự bị cho Văn Toàn, Trọng Hùng? - Bóng Đá

 Trọng Hùng là "quân bài tẩy" trong tay HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, Công Phượng nhiều khả năng sẽ được tung vào sân trong hiệp thi đấu thứ hai khi HLV Park Hang-seo đã nhìn thấy điểm yếu và sự xuống sức của đối thủ. Tốc độ và khả năng đi bóng tốt của Phượng sẽ khiến hàng thủ Malaysia đặc biệt cảnh giác hơn.

Không chỉ vậy, việc tung tiền đạo người Nghệ An vào sân sẽ giúp Phượng lấy lại cảm giác bóng tốt hơn nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Bali (Indonesia) vào ngày 15/10.

Viết Định | 09:40 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục