Hàng công của Liverpool: Hãy để cho Firmino

20:02 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù không muốn thừa nhận nhưng có thể thấy rằng, từ ngày HLV Jurgen Klopp cập bến Anfield, Roberto Firmino thi đấu như diều gặp gió. Khi các phương án nhân sự trong tay HLV người Đức hầu như không phát huy hiệu quả thì việc thay đổi sơ đồ thi đấu đã mang đến điều tích cực. Một trong những điều đó chính là việc thi đấu thăng hoa của Firmino.

Roberto Firmino thi đấu khởi sắc kể từ khi HLV Jurgen Klopp cập bến Anfield. Ảnh: Internet.

Sơ đồ mà HLV Klopp đang thử nghiệm và thường xuyên áp dụng chính là 4-2-3-1. Ở sơ đồ này, Firmino được thi đấu không khác gì một số 9 ảo. Đây có thể xem là một sự thay đổi đáng kể để phát huy những tố chất của cầu thủ người Brazil. Nếu từ khi cập bến Anfield, Firmino không ít lần sắm vai của một cầu thủ chạy cánh hoặc chơi như một hộ công thì bây giờ, sẽ là một Firmino khác.

Thế nhưng, nếu Firmino chơi cao nhất trên hàng công thì những Christian Benteke hay Danny Ings và Daniel Sturridge sẽ thi đấu ở đâu? Hai cái tên sau cùng đang dính phải những chấn thương và mùa giải này đã xem như khép lại với họ thì cái tên đầu tiên lại không phù hợp lắm với HLV Klopp. Nếu theo những gì đang diễn ra thì quả thật là bất công với Benteke.

Lý do là vì Benteke vẫn rất tích cực trong thi đấu và cố gắng hòa mình trong tập thể The Kop. Nhưng với HLV Klopp, Benteke vẫn còn thiếu rất nhiều thứ để có thể hoàn toàn sắm vai chủ công trên sa bàn của ông. Một trong những điều đó chính là thi đấu đồng đội. Có thể nhận ra rằng, từ Aston Villa đến Liverpool, Benteke vẫn thích được chơi cao nhất và cả đội phục vụ anh. Dù đã cố gắng thay đổi nhưng Benteke vẫn chưa thể thay đổi.

Với HLV Klopp, điều đó đã khiến ông không thể hài lòng. Vậy nên, HLV Klopp tỏ ra tin dùng Firmino hơn Benteke. Ở trận đấu “điên rồ” với Norwich ở vòng đấu 23 Premier League vừa qua, Firmino đã được sắm vai chủ công. Và, Firmino cho thấy lý do vì sao anh được HLV Klopp tin tưởng đến như vậy. Hai bàn thắng, 4 cú sút và 3 lần trong số đó đã trúng đích. Firmino còn không ít lần đặt các đồng đội vào thế rất thuận lợi để chuyển hóa thành bàn thắng.

HLV Klopp triển khai lối chơi rất tích cực ở Liverpool nên những nhân tố như Firmino là điều mà ông rất cần trong đội hình. Sở hữu những tố chất kỹ thuật cá nhân của người Brazil, từng được thi đấu trong môi trường rất kỷ luật như Bundesliga và hiểu được cách làm việc của một HLV đến từ giải đấu như HLV Klopp có thể xem là điều thuận lợi với Firmino.

Roberto Firmino đang là một trong những nhân tố mà Liverpool cần lúc này. Ảnh: Internet.

Benteke nếu nhìn vào con số thống kê của Firmino có lẽ cũng sẽ khá chạnh lòng. Trong 5 trận đấu gần nhất trong màu áo Liverpool, Firmino đã ghi được đến 5 bàn thắng và 4 lần kiến tạo cho các đồng đội. Việc Firmino kết hợp khá tốt với các vệ tinh xung quanh cũng có thể xem là lợi thế của Firmino. Vậy thì, việc để Firmino thi đấu ở cánh hay chơi hộ công sẽ phí hoài tài năng này?

Có lẽ là vậy nên HLV Klopp mới có phát kiến để Firmino sắm vai của một số 9. Trong hoàn cảnh trong tay HLV Klopp không có nhiều sự lựa chọn cho hàng tiền đạo thì Firmino sẽ là một giải pháp hay của HLV này.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:31 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục