Hàng công Chelsea chật vật, Marina Granovskaia phải rút kinh nghiệm từ thương vụ 34 triệu bảng

14:00 Thứ tư 19/01/2022

TinTheThao.com.vnSouthampton đang đàm phán để ký hợp đồng mua đứt Armando Broja, nhưng Chelsea có thể mắc sai lầm nếu bán anh.

 

Những bàn thắng đẹp mắt của Chelsea

The Guardian đã đưa tin rằng Southampton hiện đang đàm phán với Chelsea để có thể mua đứt Armando Broja. Kể từ khi đến The Saints dưới dạng cho mượn, anh đã ghi được 5 bàn thắng và là một cầu thủ có ảnh hưởng của đội. Sau khi tốt nghiệp học viện Chelsea, anh chỉ có 1 năm trung gian ở giải vô địch Hà Lan cùng Vitesse. Tuyển thủ Albania đã thích nghi tốt với cuộc sống tại Premier League dưới thời của Ralph Hasenhuttl. Nhưng liệu Chelsea có nên để mất thêm một tài năng trẻ khác khi đội 1 đang vật lộn với sức mạnh hàng công.

Lukaku trở thành vấn đề với Chelsea - Bóng Đá

 Chelsea vừa để hòa Brighton 1-1.

Thomas Tuchel cũng nhận thức được điều đó. Sau trận thua 0-1 của The Blue trước Manchester City, HLV người Đức không hài lòng khi nói với BT Sport: "Chúng tôi đã có 8 hoặc 9 pha chuyển đổi tấn công, nhưng không có pha chạm bóng nào trong vòng cấm. Đó là một vấn đề lớn hôm nay, màn trình diễn của các cầu thủ trên hàng công của chúng tôi. Thiếu cảm giác vị trí, thời gian và sự bình tĩnh. Chúng tôi mất bóng quá dễ dàng."

Nếu Chelsea bán Broja, họ sẽ phạm một sai lầm lớn giống như khi bán Tammy Abraham cho AS Roma với giá 34 triệu bảng. Abraham đã phát triển mạnh mẽ dưới thời Frank Lampard, ghi bàn liên tục, cả trong các trận đấu quan trọng cho Chelsea. Nhưng anh không được trọng dụng dưới thời Tuchel và giờ đây đang là cầu thủ Anh ghi nhiều bàn nhất xét các giải hàng đầu châu Âu mùa này với 14 pha lập công.

Còn quá sớm để kết luận, nhưng Broja rõ ràng là một tài năng sáng giá. Anh chỉ mới 20 tuổi và sẽ ngày càng tiến bộ. Chelsea có thói quen tiêu tiền vô lý cho thị trường chuyển nhượng trong khi họ có những nhân tố xuất sắc từ học viện mà họ có thể dựa vào. Minh chứng sống cho nhận định đó là Mason Mount, Reece James, Ruben Loftus-Cheek, Trevoh Chalobah, Callum Hudson-Odoi, và rất nhiều gương mặt trẻ khác đang chờ đợi.

Có hiệu suất ghi bàn tốt hơn Lukaku, sao trẻ nhận lệnh từ Tuchel - Bóng Đá

 Broja đang tỏa sáng cho Southampton.

Broja đã hâm mộ Chelsea từ thời thơ ấu, đó là một đặc điểm mà không phải cầu thủ của đội nào cũng có, sự gắn bó từ năm mới lêm 8 càng khiến tiền đạo trẻ khao khát thể hiện nếu được trao cơ hội. Frank Lampard đã cho anh ra mắt đội 1 vào tháng 3 năm 2020, kể từ đó đến nay vẫn chưa có trận thứ hai. Giám đốc điều hành Marina Granovskaia nên học hỏi từ sai lầm của mình và Tuchel nên trao cho anh cơ hội trong đội 1 của Chelsea vào mùa giải tới.

Thanh Vũ | 13:02 19/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục