Hàng công bế tắc, Arsenal có tiếc khi đẩy “người thừa” sang AS Roma?

15:29 Thứ ba 24/11/2020

TinTheThao.com.vnTrong khi The Gunners tiếp tục sa lầy, 1 người cũ của họ lại đang tỏa sáng trên đất Italia.

 

Buổi tập đầu tiên của Henrikh Mkhitaryan tại Arsenal

Mùa hè vừa qua, sau quãng thời gian để lại nhiều ấn tượng ở Serie A, ban lãnh đạo AS Roma đã bày tỏ ý định mua đứt Henrikh Mkhitaryan. Arsenal cũng không có ý định giữ chân tiền vệ người Armenia. Vậy nên, họ đã quyết định thanh lý hợp đồng với Micki để anh tự do gia nhập Giallorossi.

The Gunners có lý do để nói lời chia tay dứt khoát với Henrikh Mkhitaryan. Tiền vệ 31 tuổi đã sa sút phong độ thảm hại và không đáp ứng được sự kỳ vọng tại Emirates. Trong đội hình của Arsenal đang có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Hơn nữa, vào thời điểm ấy, Willian vừa gia nhập đội quân của Mikel Arteta theo dạng chuyển nhượng tự do. Bản thân Micki cũng đang cảm thấy hạnh phúc ở AS Roma. Vậy nên, Arsenal không muốn tiếp tục “ép duyên”.

Arsenal có nhớ Mkhitaryan? - Bóng Đá

 Henrikh Mkhitaryan từng gây thất vọng ở Arsenal.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như Arsenal và AS Roma có thành tích trái ngược. Cuối tuần trước, The Gunners có cuộc chạm trán với Leeds United tại Elland Road. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, thầy trò HLV Mikel Arteta chỉ giành được thêm 1 điểm. Hiện tại, với 4 chiến thắng, 1 trận hòa và 4 thất bại, họ đang xếp ở vị trí thứ 12 tại Premier League. Sau 9 trận đấu, hàng công của Arsenal mới chỉ ghi được vỏn vẹn 9 bàn thắng. Trong 5 trận đấu gần nhất, The Gunners chỉ sút tung lưới đối thủ đúng 1 lần và bàn thắng ấy lại được thực hiện từ chấm phạt đền.

Trong khi đó, tại Serie A, AS Roma đang trải qua chuỗi ngày hạnh phúc. Với 17 điểm sau 8 vòng đấu, Giallorossi đang đứng ở vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng AC Milan vỏn vẹn 3 điểm. Hàng công của đội bóng thủ đô đang sở hữu 19 bàn thắng, thành tích tốt thứ 2 ở Serie A, chỉ sau Sassuolo.

Thành công của AS Roma có dấu ấn rất lớn của Henrikh Mkhitaryan. Tiền vệ người Armenia đã ghi được 5 bàn thắng và đóng góp 4 pha kiến tạo ở đấu trường quốc nội cho Giallorossi. Đáng chú ý, cả 5 bàn thắng của Micki đều đến trong 2 trận đấu gần nhất. Trước Genoa, Mkhitaryan đã lập hattrick, giúp đội bóng của mình giành trọn vẹn 3 điểm. Trong cuộc tiếp đón Parma, anh tiếp tục khiến Luigi Sepe vào lưới nhặt bóng 2 lần, trong đó có pha “nã đại bác” ở phút 32.

Arsenal có nhớ Mkhitaryan? - Bóng Đá

 Sự nghiệp của Micki như hồi sinh sau khi anh chuyển đến AS Roma.

Hiện tại, Mkhitaryan đã góp dấu giày vào 9 bàn thắng cho AS Roma ở Serie A, đúng bằng số lần Arsenal sút tung mành lưới các đối thủ ở Premier League. Trong khi Willian, Pierre-Emerick Aubameyang… vẫn đang gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ, liệu người hâm mộ Arsenal có cảm thấy tiếc nuối vì đã để Micki ra đi?

Faro | 14:59 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục