Hàn Quốc thắng ‘hú vía’ Trung Quốc ở vòng loại World Cup

22:00 Thứ năm 01/09/2016

Dễ dàng dẫn trước 3-0 sau 66 phút, tuy nhiên, cầu thủ Hàn Quốc đã khiến các CĐV trải qua những thời khắc đau tim, trong trận đầu tiên của bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2018.

Chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 74 đến 77, đội khách Trung Quốc có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Yu Hai và Hao Junmin, thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 bàn. Đến phút 82, Trung Quốc đối diện cơ hội lớn hoàn tất màn san bằng tỷ số hết sức khó tin.

Từ sâu bên phần sân nhà, cầu thủ đội khách nhanh chân tung một đường chọc khe lên tuyến trên cho đồng đội bứt tốc. Pha bóng này làm gợi nhớ về đường chuyền siêu hạng của Sneijder cho Robben trong trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ở thế hai-chọi-hai, cầu thủ Trung Quốc nhận thấy góc sút bị thu hẹp nên đã chuyền sang cho đồng đội. Trên lằn ranh sống còn, hậu vệ Hàn Quốc tung người giơ mũi chân cản phá bóng ngay trước khi đối thủ kịp tung ra cú sút, cứu nguy hú vía cho đội nhà. Tinh thần thi đấu trong 15 phút cuối của Trung Quốc là rất cao.

Trước trận này, lịch sử chưa bao giờ đứng về phía đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới. Họ từng trải qua 28 trận liên tiếp không thắng đối thủ Hàn Quốc, mãi đến năm 2010 mới thắng được một trận với tỷ số 3-0. Đó cũng là trận thắng duy nhất của Trung Quốc trong 30 trận hai đội gặp nhau.

Lee Chung Young mừng bàn thắng thứ hai cùng người kiến tạo cho anh là Ji Dong Won. Ảnh: Internet.

Sự thua kém về cả đẳng cấp và tâm lý thi đấu thể hiện rõ ngay trong cuộc đấu mở màn bảng A vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á. Phút 20, ngôi sao Son Heung Min đang thi đấu ở Tottenham thực hiện pha đá phạt góc chếch bên phía trái cầu môn, đồng đội của anh bật lên đánh đầu đưa bóng đi xoáy và đập trúng chân cầu thủ Trung Quốc bay vào lưới.

Đội khách vốn đã không có thế trận lại chịu bàn thua lãng xẹt nên càng khó thi đấu. Họ chủ động thực hiện nhiều đường chuyền dài nhưng đều không chính xác. Sau hiệp 1 giằng co, thăm dò, chủ nhà tăng tốc mạnh mẽ trong hiệp hai. Phút 63, Lee Chung Young – ngôi sao đang thi đấu cho Crystal Palace đánh đầu cực mạnh nâng tỷ số lên 2-0.

Trên đà chiến thắng, Hàn Quốc tiếp tục tra tấn đội khách đang xuống tinh thần bằng các đợt tấn công như sóng vỗ bờ. Phút 66, cách biệt là 3 bàn khi Son Heung Min đua tốc độ bên hành lang trái rồi căng vào trong để Ji Dong Won đánh gót cho Koo Ja Cheol ghi bàn.

Số 10 Ji Dong Won đóng góp 2 đường kiến tạo xuất sắc. Ảnh: Internet.

Có 3 bàn thắng làm vốn an toàn, Hàn Quốc bắt đầu lui về bảo toàn tỷ số. Áp lực được giảm tải, Trung Quốc bắt đầu tổ chức các đợt tấn công có nét. Phút 74, cầu thủ Yu Hai tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của đối thủ để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Đúng 3 phút sau, Hao Junmin đá phạt đẹp mắt để tiếp tục thu hẹp khoảng cách. Đông đảo CĐV Hàn Quốc chìm trong im lặng, nhường lại sự vui mừng và phấn khích cho bộ phận nhỏ hơn các CĐV từ Trung Quốc.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc NHM của đội bóng chủ nhà thở phào nhẹ nhõm. Giành thắng lợi đầu tay, Hàn Quốc tạm vươn lên dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trong ngày 1/9 còn diễn ra hai trận của bảng A, đó là các trận Uzbekistan vs Syria và Iran vs Qatar.

Đội hình thi đấu của hai đội.

Highlights Hàn Quốc 3-2 Trung Quốc:

Anh Dũng | 21:28 01/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục