Hạn chế của Asensio khiến Liverpool phải suy ngẫm

08:21 Thứ năm 30/06/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Tây Ban Nha được liên hệ đến The Kop trong bối cảnh tương lai anh không chắc chắn ở Real Madrid.

 

Các báo cáo từ Tây Ban Nha cho hay, Liverpool có sự quan tâm đến Marco Asensio. Tờ AS đưa tin, The Kop mong muốn sở hữu chữ ký của ngôi sao 26 tuổi. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu đội chủ sân Anfield lập kế hoạch chiêu mộ Asensio ngay mùa hè 2022 hay chờ mùa hè năm sau.

Bản hợp đồng hiện tại giữa Asensio và Real Madrid còn 1 năm. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Real Madrid không sẵn sàng cung cấp bản hợp đồng mới cho Asensio vì không thể đáp ứng mức lương theo yêu cầu của ngôi sao 26 tuổi. 

Real Madrid định giá Asensio vào khoảng 34 triệu bảng Anh. Bỏ lại sau lưng con số chuyển nhượng, những thống kê về khả năng pressing của Asensio khiến nhiều CĐV Liverpool lo lắng.

 Hạn chế của Asensio khiến Liverpool phải suy ngẫm - Bóng Đá

Tương lai Asensio bất định. 

Lối chơi pressing rực lửa là thương hiệu của đoàn quân Jurgen Klopp. Hệ thống đó đòi hỏi các vị trí trên sân đều góp phần vào lối chơi chung của toàn đội. Lối chơi nhanh, tốc độ, bóp nghẹt đối thủ, hàng phòng ngự dâng cao, những quả tạt từ hai biên làm nên một Liverpool nức tiếng của Klopp.

Dữ liệu từ Statsbomb cho chúng ta cái nhìn cận cảnh về khả năng pressing của một cầu thủ xuyên suốt 90 phút ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Asensio có trung bình 10.67 lần pressing mỗi 90 phút.

Con số đó của Diogo Jota là 23 lần mỗi 90 phút. Theo thống kê, không có tiền vệ tấn công hay cầu thủ chạy cánh nào nhỉnh hơn Jota về chỉ số này ở 1/3 sân đối phương. Đơn giản đó là tiêu chuẩn chơi bóng ở Anfield.

 Hạn chế của Asensio khiến Liverpool phải suy ngẫm - Bóng Đá

Jota tích cực pressing.

Môi trường bóng đá giàu tốc độ ở Premier League là trở ngại thứ 2 với Asensio nếu anh cập bến sân Anfield. Tốc độ chơi bóng ở La Liga không thể so bì với Premier League.

Quy tắc đoạt lại bóng 6 giây sau khi để mất bóng trở thành kim chỉ nam trong cách vận hành lối chơi của Liverpool. Điều đó đồng nghĩa mỗi cầu thủ tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào việc đoạt lại bóng là yêu cầu bắt buộc nơi đoàn quân Jurgen Klopp.

 Hạn chế của Asensio khiến Liverpool phải suy ngẫm - Bóng Đá

Tiền vệ người Tây Ban Nha bị nhận xét 'quá chậm' so với Premier League.

Xét ở khía cạnh này, Asensio được xếp vào hàng kém ở châu Âu. Cụ thể ngôi sao người Tây Ban Nha có trung bình 2.32 lần đoạt bóng thành công mỗi 90 phút. Con số này kém xa so với Jota: 6.42 lần đoạt bóng thành công mỗi 90 phút.

Như vậy, Klopp có lý do để hoài nghi về khả năng thích ứng của Asensio. Đây được xem là một thương vụ chuyển nhượng tiềm ẩn nhiều rủi ro với đội chủ sân Anfield. 

Anh Nguyễn - Theo saigonthethao.vn | 07:51 30/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục