Hamilton chấp nhận lời xin lỗi từ Vettel trước thềm GP Áo

13:58 Thứ sáu 07/07/2017

Lewis Hamilton cho hay anh đã chấp nhận lời xin lỗi của Sebastian Vettel về vụ va chạm tại Grand Prix Azerbaijan.

Mới đây, Lewis Hamilton tiết lộ Sebastian Vettel đã nhắn tin gửi lời xin lỗi về vụ va chạm tại Grand Prix Azerbaijan hôm 26/06.

"Chúng tôi đã nói chuyện ngay sau kết thúc cuộc đua vào thứ 2 tuần trước. Một ngày sau đó Vettel có nhắn tin xin lỗi và tôi đã chấp nhận nó. Điều duy nhất mà tôi muốn làm rõ với Vettel là tôi không hề có ý ép phanh cậu ta. Tôi có nói rằng hy vọng cậu ấy sẽ nhận thức rõ điều này, là tôi không có ý định chơi xấu gì cả," tay đua từng 3 lần vô địch F1 cho hay. 

f1

 Hamilton chấp nhận lời xin lỗi từ Vettel trước thềm GP Áo.

Được biết, vụ va chạm giữa Hamilton với Vettel xảy ra sau tình huống chiếc Mercedes của "viên ngọc đen" bất ngờ giảm tốc độ, khiến Vettel phải phanh gấp để tránh va chạm. Cho rằng "mũi tên bạc" cố tình chơi xấu, tay đua Ferrari đã phóng xe lên để phàn nàn rồi đánh lái sang phải tông vào hông chiếc W09 của Hamilton.

Hành vi của Vettel khiến trọng tài đưa ra án phạt 10 giây dừng trong khu kỹ thuật, trong khi Hamilton được xác nhận là không cố ý giảm tốc độ ở tình huống trước đó.

Về phía Vettel, tay đua Ferrari bày tỏ sự hối hận về hành động trả đũa đại kình địch: "Thật lòng mà nói tôi nghĩ rằng Lewis không có bất cứ ý đồ chơi xấu nào. Do nóng giận, tôi đã phản ứng quá mức. Do đó, tôi muốn gửi lời xin lỗi trực tiếp đến anh ấy cũng như những ai đã theo dõi cuộc đua. Tôi không cố ý khiến Lewis rơi vào tình trạng nguy hiểm, nhưng tôi nhận thức rằng mình đã gây nên tình huống nguy hiểm.

Tôi gửi lời xin lỗi đến FIA. Tôi chấp nhận và tôn trọng các quyết định được đưa ra sau buổi họp hôm nay ở Paris, cũng như án phạt đã được thực hiện ở Baku. Tôi yêu môn thể thao này và sẽ tôn trọng các quy định để làm gương tốt cho thế hệ sau này,” tay đua từng 4 lần vô địch thế giới chia sẻ.

Trước động thái "thành tâm hối cải" của Vettel, FIA đã quyết định không đưa ra thêm bất kỳ án phạt nào dành cho tay đua của Ferrari. "FIA ghi nhận lời cam kết và xin lỗi từ phía Sebastian Vettel. Chủ tịch FIA - Jean Todt cũng đã quyết định khép lại vụ việc," phía FIA tuyên bố.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 13:05 07/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục