Hakim Ziyech chơi xuất sắc cho đội tuyển và nỗi lo xa của Chelsea

15:38 Thứ tư 18/11/2020

TinTheThao.com.vnHakim Ziyech đang giúp đội tuyển Morocco đến gần chiếc vé dự AFCON 2021.

Sau một thời gian phải ngồi ngoài ở cả CLB và đội tuyển quốc gia vì chấn thương, Hakim Ziyech vừa có màn trở lại ấn tượng, liên tục tỏa sáng mỗi lần được ra sân. Khi người hâm mộ Chelsea còn chưa đủ thỏa mãn với những phép màu mà Ziyech mang lại, anh đã tạm chia tay thành London để quay về đội tuyển quốc gia. 2 trận đấu của Ziyech với Morocco tháng này càng khiến The Blues thêm hy vọng về tân binh của mình.

Đội tuyển Morocco vừa có 2 trận đấu liên tiếp với Cộng hòa Trung Phi trong khuôn khổ vòng loại AFCON 2021. Ở trận lượt đi, Hakim Ziyech đã đóng góp 2 bàn thắng và 1 kiến tạo vào chiến thắng 4-1 của đội nhà. Ở trận lượt về ngày hôm qua, tiền vệ gốc Hà Lan tiếp tục ghi bàn giúp Morocco thắng 2-0.

Morocco Ziyech - Bóng Đá

 Ziyech tỏa sáng trên mọi đấu trường.

Với những chiến thắng này, Morocco đang đứng đầu bảng E với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội đứng sau 5 điểm với hiệu số bàn thắng - thua vượt trội, gần như nắm chắc trong tay một tấm vé dự vòng chung kết. Hakim Ziyech chính là người góp công lớn trong chiến dịch này. Dù vậy, HLV Frank Lampard vẫn có lý do để lo lắng sau những màn tỏa sáng đó.

Như nhiều giải vô địch cấp đội tuyển khác, ban đầu AFCON 2021 dự kiến được tổ chức sau khi mùa giải của các CLB kết thúc, tuy nhiên do điều kiện thời tiết không thuận lợi của mùa hè châu Phi, giải đấu được dịch lên đầu năm 2021. Nhưng một lần nữa, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Liên đoàn bóng đá châu Phi quyết định tổ chức AFCON 2021 vào đầu năm 2022.

Vòng chung kết sẽ được diễn ra ở Cameroon từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2022, ngày cụ thể chưa được xác định. Như vậy, nếu Morocco giành vé vào vòng chung kết và tiến sâu như kỳ vọng, Chelsea có thể sẽ mất Hakim Ziyech trong 1 tháng, ở thời điểm quan trọng của mùa giải.

Chelsea fans react to Rudiger rumor - Bóng Đá

 Chelsea có thể mất nhiều trụ cột vào đầu năm 2022.

Trước đó, The Blues đã xác định sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành Edouard Mendy ở đầu lượt về mùa giải 2021/2022 bởi đội tuyển Senegal đã sớm vượt qua vòng loại. Họ toàn thắng 4 trận, ghi được 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Không chỉ Ziyech và Mendy, Ngoại hạng Anh có thể sẽ vắng bóng hàng loạt ngôi sao lớn trong thời điểm diễn ra AFCON 2021. Hiện tại, 5 đội tuyển đã vượt qua vòng loại, gồm Cameroon, Senegal, Algeria, Mali và Tunisia. Trong đó có những cầu thủ đáng chú ý đang chơi ở Ngoại hạng Anh là Ismaila Sarr (Watford), Sadio Mane (Liverpool), Riyad Mahrez (Manchester City).

Một số cái tên khác như Pierre-Emerick Aubameyang, Mohamed Elneny, Nicolas Pepe (Arsenal), Mohamed Salah (Liverpool), Eric Bailly (Manchester United), Wilfried Zaha (Crystal Palace) cũng có thể sẽ vắng mặt.

Ziyech tự hào sau khi ra mắt Chelsea:

 
Thanh Vũ | 14:40 18/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục