Hai quốc gia đứng đầu tại ABL sẽ đại diện Đông Nam Á tranh tài tại Giải vô địch bóng rổ Châu Á

13:47 Thứ tư 16/05/2012

Theo thông tin từ trang chủ của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (aseanbasketballleague.com), Liên đoàn bóng rổ Châu Á (FIBA) vừa thông báo rằng họ sẽ dành 2 suất cho khu vực Đông Nam Á tại Giải vô địch bóng rổ Châu Á được tổ chức tại Lebanon năm nay.

Hai suất này sẽ được dành cho đại diện của 2 quốc gia có thành tích cao nhất tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (AirAsia ASEAN Basketball League - viết tắt l) năm thứ ba. Lúc này giải ABL đã chọn ra được 4 đội có vị trí cao nhất sau mùa giải để thi đấu vòng play-off và xác định đội vô địch. Vòng play-off của ABL sẽ bắt đầu vào cuối tháng này, và kết quả của vòng đấu sẽ xác định 2 quốc gian nào sẽ được cử đại diện tham dự Giải vô địch bóng rổ Châu Á.

Hiện tại, trong số 4 đội góp mặt tại vòng play-off, có 2 đại diện của Philippines là nhà vô địch năm 2010 AirAsia Philippines Patriots, đội bóng dẫn đầu ở mùa giải năm nay San Miguel Beermen. Malaysia có 1 đại diện góp mặt là đội Westports Malaysia Dragons, và đội còn lại là Indonesia Warriors của Indonesia. Như vậy Philippines đang chiếm ưu thế so với 2 quốc gia còn lại.

ABL sẽ chọn ra những đại diện ưu tú để đại diện Đông Nam Á tham dự đấu trường châu lục. Ảnh: Internet.

Ngoài thông báo trên, thì FIBA còn cho biết rằng giải đấu sẽ dời ngày tổ chức vào tháng 10 năm 2012, thay vì theo lịch trình cũ là tháng 5 như trước. Nguyên nhân là do năm nay Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á có sự gia tăng về số lượng đội tham dự, cũng như được tổ chức muộn hơn các năm trước vì nhường thời điểm cuối năm 2011 cho SEA Games, nên chỉ xác định được những đội bóng tham dự play-off để tranh ngôi vô địch vào tháng Sáu. Trong khi đó theo lịch trình cũ, thì Giải vô địch Châu Á lại tổ chức vào tháng Năm. Cuối cùng FIBA đã đi đến quyết định thay đổi lịch đấu như trên.

Theo lịch thi đấu mới, thì giải đấu của FIBA sẽ được tổ chức vào tháng Mười, tức là vài tháng sau khi giải đấu của khu vực Đông Nam Á kết thúc, như vậy sẽ có nhiều thời gian để các đội bóng đại diện cho khu vực có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn.

Vòng play-off của giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á sẽ bắt đầu vào ngày 26/5/2012 và trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 16/6/2012. Lúc đó chúng ta sẽ biết được đội nào sẽ đại diện bóng rổ Đông Nam Á đi tranh tài ở cấp châu lục.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục