Hải Phòng xin đăng cai VL World Cup, VFF chốt câu trả lời

19:22 Thứ sáu 15/10/2021

TinTheThao.com.vnVừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra quyết định cuối cùng về đề xuất đăng cai 2 trận đấu của ĐTQG tại vòng loại World Cup của Hải Phòng.

Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia vào trung tuần tháng 9 vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có những phản hồi không mấy khả quan về công tác tổ chức trận đấu tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Trong bối cảnh đó, Lãnh đạo CLB Hải Phòng đang nỗ lực từng ngày để có được quyền đăng cay 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 của ĐTQG. Cụ thể, trong ngày 29/09, CLB thành phố hoa phượng đỏ gửi công văn gửi tới Tổng cục Thể dục Thể thao cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc xin tổ chức 2 trận sân nhà tiếp theo ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc ngày 01/02/2022 và Oman 24/03/2022 trên sân Lạch Tray.

Hải Phòng xin đăng cai VL World Cup, VFF chốt câu trả lời - Bóng Đá

Sân Lạch Tray được nâng cấp đáng kể trong thời gian qua.

Thời gian qua, Lạch Tray đã có những nâng cấp đáng kể về cơ sở vật chất như mặt cỏ, dàn đèn chiếu sáng. Sắp tới, dự kiến sân sẽ thay mới toàn bộ ghế trên các khán đài, sửa sang các phòng chức năng, khu vệ sinh, đường piste, hệ thống phòng cháy chữa cháy,...

Quyết tâm của Hải Phòng càng được khẳng định khi họ đưa ra lời đề nghị sẽ chi trả toàn bộ chi phí tổ chức 2 trận đấu cho thầy trò HLV Park Hang-seo, bên cạnh đó là mức tiền thưởng 1 tỷ đồng cho tập thể đội sau mỗi trận đấu.

Tuy nhiên, mới đây, VFF và Tổng cục TDTT đã có cuộc họp và thông qua một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022. Trong đó, đáng chú ý là việc VFF không đồng ý tổ chức các trận sân nhà của Những chiến binh sao vàng trên sân Lạch Tray.

Thông tin từ Tiền Phong cho hay công tác sửa chữa và nâng cấp tại sân Mỹ Đình đang được gấp rút thực hiện để đảm bảo những tiêu chuẩn mà AFC và FIFA đề ra.

Đăng Huy | 18:24 15/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục