Hải Phòng tiếc vì không giữ được Vua phá lưới V.League

10:08 Chủ nhật 05/02/2023

HLV Chu Đình Nghiêm không buồn khi thấy Rimario Gordon ghi 2 bàn cho Bình Dương tối 4/2 mà tiếc vì Hải Phòng không giữ được tiền đạo này sau mùa giải 2022 thành công.

Hải Phòng tiếc vì không giữ được Vua phá lưới V.League - Bóng Đá

Rimario Gordon ăn mừng cuồng nhiệt khi ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ Hải Phòng. Ảnh: Bảo Ngọc. 

"Tôi không tiếc khi Rimario ghi 2 bàn vào lưới Hải Phòng. Tôi tiếc vì để cậu ấy ra đi sau mùa giải trước. Tôi đã nói chuyện với chủ tịch rằng đây là cầu thủ không thể thiếu, là người tôi rất muốn giữ nhưng ngân sách và định hướng CLB không đáp ứng được cho Rimario. Điều này nằm ngoài khả năng của tôi", HLV Chu Đình Nghiêm trả lời họp báo sau trận hòa 2-2 Bình Dương tại vòng 1 V.League tối 4/2.

Trên sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng suýt thua Bình Dương trong ngày ra quân V.Leauge 2023. Sai sót trong phòng ngự khiến đội nhận hai bàn thua ở phút thứ 2 và 77, đều do công của người cũ Rimario Gordon.

Tuy nhiên, Hải Phòng vẫn chơi đúng với tâm thế của đương kim á quân khi ép sân từ đầu tới cuối, tạo ra rất nhiều cơ hội và được đền đáp bởi hai bàn trong 7 phút từ 86 tới 90+3 bởi Carlos Fernandes và Joseph Mpande.

Ông Nghiêm phân tích: "Sự tập trung là vấn đề của CLB Hải Phòng. Cả hiệp một, Bình Dương chỉ có đúng một cơ hội. Đó là một quả tạt thôi nhưng họ lại có bàn thắng. Trong pha bóng đó, Rimario chỉ có một mình trước rất đông cầu thủ Hải Phòng nhưng các cầu thủ của tôi không tập trung, Văn Tới trượt chân và để Rimario đặt lòng".

"Còn ở bàn thua thứ hai, trung vệ và thủ môn (Bicou Bissainthe và Nguyễn Văn Toản - PV) đã phối hợp không nhất quán, để Rimario ghi thêm bàn. Gần như cả trận, chúng tôi thiếu tập trung trong phòng ngự còn hàng công lại tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thực sự hiệu quả", cựu HLV CLB Hà Nội nói.

Hải Phòng tiếc vì không giữ được Vua phá lưới V.League - Bóng Đá

HLV Chu Đình Nghiêm không trách riêng Văn Toản mà nói về sự thiếu tập trung và phối hợp không tốt của hàng thủ Hải Phòng. Ảnh: Bảo Ngọc. 

Ngoài việc mất hai ngoại binh giỏi Rimario Gordon và Moses Oloya, HLV Chu Đình Nghiêm còn tiếc khi hàng thủ Hải Phòng cũng không giữ được Hoàng Thái Bình, Bùi Tiến Dụng và Dụng Quang Nho: "Hàng phòng ngự luôn cần một thủ lĩnh để chỉ đạo đồng đội. Năm ngoái, chúng tôi có Bùi Tiến Dụng, năm nay Đặng Văn Tới chưa làm được điều đó còn Bicou Bissainthe là cầu thủ ngoại nên giao tiếp khó khăn".

"Hậu vệ trái cũng là một vấn đề lớn của Hải Phòng. Năm ngoái, chúng tôi có Hoàng Thái Bình chơi rất ổn định. Nếu có vấn đề gì, tôi còn Dụng Quang Nho nhưng mùa này Hải Phòng không còn họ", HLV Chu Đình Nghiêm phân tích.

Ông tiếp tục: "Ở trận Siêu cúp Quốc gia, tôi trao cơ hội cho Dương Văn Khoa nhưng cậu ấy không hoàn thành nhiệm vụ. Trận này, tôi cũng trao thêm cơ hội cho Khoa ít phút hiệp hai nhưng cậu ấy cũng không chơi tốt. Nguyễn Văn Minh chơi có thể coi là ổn nhưng cậu ấy lại không thuận chân trái thành ra Hải Phòng khó tận dụng được những cơ hội từ các bài tạt", thuyền trưởng đội Hải Phòng cho hay.

Về phía CLB Bình Dương, HLV trưởng Lư Đình Tuấn khen ngợi CLB Hải Phòng khi xuất sắc gỡ hòa 2-2 dù bị dẫn 2-0 tới tận phút 77. Ông cũng cho biết mục tiêu của Bình Dương trước mắt là vào nhóm cạnh tranh huy chương sau giai đoạn một: "Chúng tôi chơi tập trung phòng ngự suốt 80 phút nhưng thua vì sai sót trong những khoảnh khắc cuối trận. Hải Phòng đã tận dụng tốt những sai sót đó của Bình Dương. Đó là những tình huống xảy ra rất nhanh".

"Hải Phòng là một trong những đội kiểm soát bóng tốt của V.League. Các cầu thủ ngoại của họ cũng rất hiệu quả với lối đá xẻ nách theo sơ đồ 4-3-3. Kết quả hòa khiến tôi hài lòng sau thời gian nghỉ Tết của CLB Bình Dương", ông Tuấn nói.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 06:11 05/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục