Hải Phòng được treo thưởng tiền tỷ trong cuộc đua vô địch

21:15 Thứ hai 22/08/2016

Để khích lệ tinh thần thi đấu của đội bóng đất Cảng trong cuộc đua vô địch, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Lê Văn Thành đã hứa thưởng lớn nếu đội bóng vô địch V-League 2016.

Dù không được đánh giá cao đầu mùa nhưng Hải Phòng đã có một thời gian dài đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V-League 2016. Có những thời điểm đội bóng đất Cảng độc chiếm trong cuộc đua vô địch.

Hải Phòng được treo thưởng trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, sự sa sút của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng trong giai đoạn lượt về thời gian gần đây khiến khoảng cách với những đối thủ phía sau liên tục bị rút ngắn. Theo đó, ở vòng 22 V-League 2016 cuối tuần vừa qua, phải rất may mắn Hải Phòng mới giành được 1 điểm trong trận tiếp đón FLC Thanh Hóa trên sân nhà.

Tận dụng cú vấp của Hải Phòng, cả SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T đã giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình. Điều này khiến khoảng cách giữa Hải Phòng với các đối thủ phía sau được rút ngắn chỉ còn 1 và 2 điểm. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đang gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Để khích lệ tinh thần thi đấu của các học trò HLV Trương Việt Hoàng, ngay sau trận hòa với FLC Thanh Hóa chiều ngày Chủ nhật, Bí thư Thành ủy Hải Phòng ông Lê Văn Thành đã xuống sân gặp gỡ và động viên cầu thủ. Ông Thành cũng đã hứa thưởng lớn nếu đội bóng đất Cảng vô địch V-League ở mùa giải năm nay.

Đây thực sự là một tin vui với đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng bởi ở mùa giải năm nay, Hải Phòng là một trong những đội bóng phải sống bằng nguồn ngân sách của Thành phố. Tiền thưởng của các cầu thủ Hải Phòng so với các đội khác là rất ít. Do đó, lời hứa thưởng lớn từ người đứng đầu thành phố sẽ là động lực cực lớn cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Ở trận đấu chiều qua, dù có lợi thế sân nhà và sự trở lại của hai ngoại binh là Stevens và Fagan, nhưng Hải Phòng tiếp tục thi đấu mờ nhạt. Các chân sút của FLC Thanh Hóa liên tục gây sức ép về phía khung thành của Văn Lâm. Sau một loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, FLC Thanh Hóa có được bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Đình Tùng ở phút 53.

Ngay sau bàn thua, Hải Phòng có cơ hội gỡ hòa khi được hưởng một quả phạt 11m. Ở tình huống làm hàng rào, Mai Tiến Thành đã để bóng chạm tay. Tiếc rằng tiền đạo Stevens đã không thắng được thủ môn Thanh Thắng bên phía FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, đến phút 65, Xuân Hùng tạt như đặt để Văn Thắng đánh đầu tung lưới Thanh Hóa giúp Hải Phòng đưa thế trận về vạch xuất phát. Tỷ số 1-1 cũng được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với việc để SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 và 2 điểm, để thực hiện tham vọng vô địch V-League 2016, mỗi trận đấu sắp tới của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng đều giống như những trận chung kết.

Kết quả các trận đấu vòng 22 V-League

SHB Đà Nẵng 4-1 Long An (Merlo 33', Đặng Anh Tuấn 34', Eydison 51', 72')

XSKT Cần Thơ 0-2 Than Quảng Ninh (Minh Tuấn 61', Dyachenko 79')

Hải Phòng 1-1 FLC Thanh Hóa (Văn Thắng 66' - Đình Tùng 53')

HAGL 2-1 Sanna Khánh Hòa BVN (Minh Vương 13', A Hoàng 59')

Sài Gòn FC 0-2 B.Bình Dương (Trọng Hoàng 30', Anh Đức 36')

Đồng Tháp 2-2 SLNA (Vĩnh Đức 9', Diego 88’ - Phi Sơn 45', Odat Marshal 77')

QNK Quảng Nam 0-1 Hà Nội T&T (Văn Thành 45'+1)

Nam Anh | 11:03 22/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục