Hải Phòng đòi mời trọng tài quốc tế phân xử vụ 11m tưởng tượng

18:50 Thứ hai 14/03/2022

CLB Hải Phòng tuyên bố, nếu cần sẽ mời trọng tài đẳng cấp quốc tế phân xử tình huống bị phạt 11m trên sân Gò Đậu.

Trong công văn gửi VFF và BTC giải Night Wolf V-League 2022, CLB Hải Phòng nhấn mạnh công tác trọng tài điều hành các trận đấu có đội bóng đất Cảng tham dự xảy ra nhiều sai sót, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của đội bóng.

Đặc biệt ở trận Hải Phòng làm khách trên sân của Bình Dương tại vòng 4 Night Wolf V-League, trọng tài Mai Xuân Hùng đã tưởng tượng ra quả 11m, khiến Hải Phòng bị mất oan một trận thắng.

 - Bóng Đá

Trọng tài Mai Xuân Hùng.

CLB Hải Phòng cho rằng quyết định sai sót của trọng tài gây ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích, tâm lý đội bóng. Hải Phòng có sự đầu tư hàng trăm tỷ để nâng cao hình ảnh, thương hiệu, nhưng nếu những sai sót tiếp tục diễn ra thì mọi nỗ lực của lãnh đạo thành phố, của đội bóng, người hâm mộ... trở nên vô nghĩa.

Đội bóng đất Cảng đề nghị VFF và BTC giải có văn bản trả lời về việc tình huống trọng tài Mai Xuân Hùng thổi phạt 11m đúng hay sai. 

Hải Phòng đòi mời trọng tài quốc tế phân xử vụ 11m tưởng tượng - Bóng Đá

Pha phạm lỗi của cầu thủ Hải Phòng ở ngoài vạch 16m50.

Trong trường hợp CLB Hải Phòng chưa thỏa mãn với câu trả lời, đội bóng sẽ mời mời một trọng tài quốc tế để phân xử.

Theo tìm hiểu, lãnh đạo CLB Hải Phòng sẽ mời cựu trọng tài nổi tiếng Pierluigi Collina cho ý kiến nếu như không đòi được công bằng sau sự cố trên sân Gò Đậu.

Trước đó, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền thừa nhận cấp dưới của mình mắc sai sót lớn làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

"Ở tình huống này rất khó khi diễn ra nhanh và trọng tài di chuyển chậm, ở xa tình huống và theo trục dọc nên không xác định được trong hay ngoài nên dễ làm ngộ nhận là ở bên trong. Trợ lý trọng tài phải hỗ trợ tích cực cho trọng tài chính, nhưng tình huống này lại không có hành động gì", ông Dương Văn Hiền nói.

Với sai sót nghiêm trọng, trọng tài Mai Xuân Hùng chắc chắn bị treo còi một số trận ở V-League.

Nguồn: VietNamNet
Huy Phong - Vietnamnet.vn | 15:20 14/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục