Hai nửa vui buồn của cặp đôi đẹp nhất làng điền kinh

19:23 Thứ sáu 12/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi Nguyễn Thị Huyền mang về cho đoàn Thể Thao Việt Nam tấm HCV thứ ba thì Quách Công Lịch một lần nữa lỡ hẹn giấc mơ vàng khi chỉ cán đích thứ hai ở đường chạy 400m.

Đoàn Việt Nam chờ đợi từ 1 đến 2 HCV nữa trong ngày thi đấu cuối cùng môn điền kinh sau khi đã đoạt tới 10 HCV ở các nội dung trước đó. Nguyễn Thị Huyền – người từng mang về 2 tấm HCV ở các nội dung tiếp sức 4x400m và 400m vượt rào tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi cán đích đầu tiên ở nội dung 400m với thành tích tròn 52 giây, vượt qua cả đồng đội Quách Thị Lan (52 giây 52), vốn được xem là ứng cử viên nặng ký nhất.

Nguyễn Thị Huyền giành HCV thứ 3 cho mình tại SEA Games 28. Ảnh: Đức Nam.

Không chỉ giành HCV thứ ba, Nguyễn Thị Huyền còn bất ngờ đạt chuẩn Olympic. Trước đó cô gái quê Nam Định cũng đã xuất sắc giành vé Olympic nội dung 400m vượt rào với thành tích 56 giây 15.

“Tâm lý thoải mái là yếu tố quyết định đến chiến thắng ngày hôm nay. Khi vừa nghe hiệu lệnh tôi chỉ biết nhìn thẳng đường chạy, tập trung tối đa và không quan tâm đến các đối thủ khác. Chỉ đến khi cán đích và nhìn lại phía sau thấy các đối thủ khác đang chạy tôi mới biết mình giành HCV.” Nguyễn Thị Huyền nói.

Trải qua 3 tháng “cấm trại” trước thềm SEA Games, lại căng sức thi đấu ở nhiều nội dung, Huyền cho biết cô đang rất nhớ nhà: “Em rất nhớ mẹ và hiện chỉ muốn được về nhà. Việc đầu tiên em làm là sẽ dùng vé khứ hồi của các nhà tài trợ tặng đưa mẹ và chị đi du lịch vì đã lâu lắm rồi cả gia đình không có dịp bên nhau.”

Với 3 HCV, Huyền chắc chắn sẽ nhận không dưới 100 triệu đồng từ các nhà tài trợ. Cô cho hay mình sẽ dùng toàn bộ số tiền thưởng để đỡ đần mẹ. “Gia đình em cũng thuần nông, vất vả lắm chứ không phải có điều kiện. Số tiền này chắc chắn sẽ giúp mẹ đỡ lam lũ hơn phần nào.”

Bạn trai của Huyền, Quách Công Lịch chiều nay cũng bước vào đường chạy 400m nam. Tuy nhiên niềm vui của Công Lịch không được trọn vẹn khi chỉ cán đích thứ hai chung cuộc. Công Lịch đạt thành tích 46 giây 02, tức chỉ kém người về nhất Kunanon Sukkaew của Thái Lan đúng 2% giây.

Quách Công Lịch thêm một lần lỡ hẹn HCV. Ảnh: Đức Nam.

Lần lượt lỡ hẹn với chiếc HCV SEA Games, Công Lịch chỉ biết gục khóc như một đứa trẻ trên tay HLV. Bản thân Công Lịch cho biết anh đã nỗ lực rất nhiều để nhắm đến thành tích cao nhất ở SEA Games. Ông Nguyễn Trọng Hổ, HLV trưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam cho hay trong tập luyện Công Lịch đạt thông số ấn tượng hơn nhiều so với thành tích 46 giây 02 ở lượt thi chung kết hôm nay. Tuy nhiên có thể vì sức ép tâm lý Công Lịch bị căng cứng dẫn đến hụt hơi ở những mét cuối.

“Việc Công Lịch hụt chiếc HCV hôm nay quả là rất đáng tiếc. Công Lịch đang là VĐV duy nhất ở Việt Nam chạy 400m với thành tích dưới 47 giây. Thành tích của Công Lịch hôm nay đã tốt rồi nhưng VĐV người Thái Lan còn tốt hơn và chúng ta phải chấp nhận điều đó. Có thể vì sân chơi SEA Games với Lịch còn có phần mới lạ nên Lịch có phần choáng ngợp. Tuy nhiên trong tương lai em sẽ còn tiến xa, kể cả nội dung 400m rào.” HLV Trọng Hổ nói.

Ngày thi đấu hôm nay cũng là ngày cuối của môn điền kinh. Đoàn Việt Nam rời Singapore với tổng cộng 34 huy chương trong đó có 11 HCV, 15 HCB và 8 HCĐ.

Hà Bạch - Đức Nam (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục