Hai nhân tố sẽ làm nên thành công của Đan Mạch trước Pháp

17:58 Thứ ba 26/06/2018 | 1

Đan Mạch cần một kết quả khả quan trước Pháp để bảo đảm suất đi tiếp tại bảng D World Cup 2018. Để làm được điều này, họ cần đến hai nhân tố quan trọng.

Vào tối nay, Đan Mạch sẽ bước vào lượt trận cuối cùng của bảng D World Cup 2018 với Pháp, ứng cử viên cho chức vô địch.

Hai nhân tố sẽ làm nên thành công của Đan Mạch trước Pháp - Bóng Đá

 Đan Mạch cần không thua trước Pháp vào tối nay để đi tiếp.

"Những chú lính chì" chỉ cần một kết quả hòa là sẽ chắc chắn đi tiếp. Nhưng với phát biểu mới đây, huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps cùng các học trò nhiều khả năng sẽ không "nương tay" với đối thủ. Vì thế, để đạt được mục tiêu đề ra, Đan Mạch cần tập trung tuyệt đối, và cả sự tỏa sáng từ các cá nhân, nổi bật trong số đó là thủ lĩnh Christian Eriksen và tài năng trẻ Pione Sisto.

Xuất thân 

Hai nhân tố sẽ làm nên thành công của Đan Mạch trước Pháp - Bóng Đá

 Pione Sisto khi còn thi đấu tại Đan Mạch.

Christian Eriksen được sinh ra tại một trong những khu vực giàu nhất của một trong những quốc gia giàu nhất châu Âu. Bố của anh, ông Thomas có đầy đủ khả năng và tiền của để gây dựng học viện bóng đá, và ông đã huấn luyện cho con trai mình thi đấu chuyên nghiệp ở độ tuổi... 12.

Trái ngược với người đàn anh, Pione Sisto được sinh ra tại một trại tị nạn ở Kampala, Uganda. Gia đình anh chạy trốn khỏi vùng đất Sudan bất ổn. Mãi cho đến năm 16 tuổi, quốc tịch của Sisto mới có tên Nam Sudan. Quốc gia còn lại của cầu thủ này là Đan Mạch công nhận tư cách công dân vào năm 19 tuổi. 

Lối chơi

Chính xuất thân trái ngược đã để lại dấu ấn riêng của hai ngôi sao bên phía Đan Mạch. Sisto luôn chơi bóng với nguồn năng lượng tưởng như bất tận. Một mẫu cầu thủ luôn rê dắt lắt léo trên sân và sẵn sàng ngoặt bóng bất cứ lúc nào. Nếu coi lối chơi bóng của Sisto trong game thì như thể nút chạy nhanh đang bị kẹt, nhưng thể lực dồi dào giúp cho anh có thể chạy không biết mệt trong suốt 90 phút thi đấu.

Hai nhân tố sẽ làm nên thành công của Đan Mạch trước Pháp - Bóng Đá

 Sisto từng ghi bàn vào lưới MU khi thi đấu tại FC Midtjylland.

Khi còn thi đấu ở cấp độ trẻ, Sisto đã bị nhắc nhở phải đá chậm lại, giữ vị trí để có thời gian xử lý bóng. Tuy nhiên, điều đó chỉ phần nào được khắc phục, vì phong cách chơi bóng quá tốc độ đã ăn sâu vào tư tưởng của cầu thủ da màu này.

Điểm yếu của Sisto lại chính là điểm mạnh của Eriksen. Ngôi sao của Tottenham có nhãn quan thuộc vào nhóm "siêu hạng" của bóng đá đương đại. Cùng với đó, chất lượng đường chuyền, kỹ thuật xử lý bóng của anh cũng có chất lượng hàng đầu. Chính vì thế Eriksen được coi là đối trọng của "vua kiến tạo" Mesut Ozil tại Premier League những mùa gần đây. Dĩ nhiên thể hình và thể lực là điểm trừ của cựu cầu thủ Ajax.

Sự nghiệp

Cả hai cầu thủ này đều bị các đội bóng chê bai nhiều ở cấp độ trẻ. Sisto từng bị ban tuyển trạch nhiều đội bóng ngó lơ vì lý do "ý thức chiến thuật". Năm nay đã 23 tuổi, anh cũng không được Ajax và West Ham đánh giá cao, mặc dù vừa được bầu là "Cầu thủ xuất nhấc nhất" tại giải vô địch quốc gia Đan Mạch, và có được bàn thắng để đời vào lưới đại gia Manchester United. Sisto hiện đang thi đấu cho Celta Vigo, đội bóng đánh giá cao phẩm chất của anh. Và hiện tại cầu thủ này được đánh giá là một trong những tân binh ấn tượng nhất La Liga.

Hai nhân tố sẽ làm nên thành công của Đan Mạch trước Pháp - Bóng Đá

 Eriksen khi còn thi đấu cho đội trẻ Ajax.

Cho đến khi gia nhập đội trẻ của Ajax năm 16 tuổi, Eriksen vẫn luôn bị kỳ thị vì thân hình còi cọc của mình. Trước khi cập bến đại gia Hà Lan, anh từng thử việc tại các ông lớn khác như Manchester United hay Real Madrid. Cuối cùng, cầu thủ này cho rằng: "Bước đi đầu tiên của tôi không nên quá to lớn."

Sau đó, ai cũng biết sự tiến bộ vượt bậc của Eriksen khi anh trở thành nhạc trưởng của Ajax, cập bến nước Anh và hiện tại đang trở thành mục tiêu của hàng loạt thế lực tại châu Âu như Barcelona hay Real Madrid.

Phẩm chất

Hai nhân tố sẽ làm nên thành công của Đan Mạch trước Pháp - Bóng Đá

 Eriksen đóng vai trò thủ lĩnh với nhãn quan tuyệt vời.

Trải qua bao biến cố của tuổi trẻ, bây giờ cặp đôi này đang trở thành trụ cột và là nhân tố quyết định đến sự thành bại đến chiếc vé vào vòng 16 đội của tuyển Đan Mạch tại World Cup lần này.

Phong cách chơi bóng có sự trái ngược lớn nhưng hiệu ứng mà nó mang lại từ màn trình diễn của Sisto và Eriksen là ngang bằng nhau. Khi nhận được bóng, Sisto có thể chạy bứt tốc, vượt qua 2 đến 3 cầu thủ đội bạn và ngoặt bóng bất ngờ vào khu vực vòng cấm. Khi Eriksen có bóng, anh có thể chuyền đến bất kỳ vị trí nào theo ý muốn, hoặc thậm chí là thực hiện một cú sút hiểm hóc không kém một tiền đạo, như anh đã làm ở trận gặp Úc vừa qua.

Hai nhân tố sẽ làm nên thành công của Đan Mạch trước Pháp - Bóng Đá

 Sisto tăng cường thêm chiều sâu và tính càn lướt.

Nói như vậy để thấy được tầm quan trọng của bộ đôi Sisto - Eriksen đối với lối chơi của Đan Mạch. Sisto mang lại chiều sâu và tính thâm nhập cao. Eriksen thì mang đến nhãn quan và các đường chuyền sắc lẹm. Cả hai ngôi sao này chắc chắn sẽ là nhân tố chủ chốt giúp đội nhà nuôi hy vọng tiến sâu tại World Cup 2018, trước mắt là kiếm được một kết quả khả quan trước Pháp.

Minh Đức | 17:10 26/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục