Hai ngoại binh CLB Sài Gòn đình công?

16:00 Thứ bảy 12/11/2022 | 1

Trung vệ Rodrigue Nanitelamio và tiền vệ Nicholas Olsen không có mặt trong chuyến hành quân đi Nam Định vào chiều 11/11 của CLB Sài Gòn.

Hai ngoại binh CLB Sài Gòn đình công? - Bóng Đá

Nicholas không đi Nam Định đá trận áp chót vì chấn thương cổ chân. Ảnh: Quang Thịnh. 

Nội tình đội bóng Sài Gòn đang rối ren khi có thông tin hai ngoại binh "đình công". Nhiều người tin rằng Rodrigue và Olsen chưa nhận đủ tiền lót tay từ CLB nên không đồng ý thi đấu. Ngoại binh còn lại là tiền đạo Matheus Vieira vẫn ra Nam Định để chuẩn bị cho trận đấu ngày 13/11.

Trao đổi với Zing News, HLV Phùng Thanh Phương cho biết hai cầu thủ ngoại nhận được tiền lót tay. Ông cho biết họ không đi Nam Định vì vấn đề thể lực: "Trước khi đi Nam Định, Rodrigue và Olsen báo là không thể thi đấu vì chấn thương. Vì vậy, tôi để hai cầu thủ này ở nhà. Đây là thiệt thòi lớn của đội".

Chiều ngược lại, Rodrigue khẳng định anh mới bình phục 60%. Cầu thủ 1996 đã nghỉ thi đấu 3 trận trước đó và đang trong quá trình trở lại. Anh chỉ chơi 12 phút trong trận thắng Sông Lam Nghệ An và vắng mặt 3 trận thua sau đó của Sài Gòn.

Hai ngoại binh CLB Sài Gòn đình công? - Bóng Đá

Rodrigue Nanitelamio đã chấn thương từ đầu trận gặp SLNA cách đây vài vòng đấu. Ảnh: Quang Thịnh. 

Còn Olsen đang bị đau cổ chân và không kịp bình phục cho trận đấu với Nam Định. Cựu cầu thủ Australia đã chơi 11 trận cho đội bóng mới từ giai đoạn hai. Anh có mặt trong trận gần nhất của đội khi thua 0-1 trên sân Đà Nẵng hôm 3/11.

Olsen đã đóng góp 5 bàn sau 11 trận cho đội bóng. Sự có mặt của Lê Huỳnh Đức và Olsen đã giúp đội bóng có tiến bộ đáng kể trong lối chơi. Olsen sau đó cũng được trao cho băng đội trưởng. Tuy nhiên, nỗ lực của họ là chưa đủ để vực dậy CLB Sài Gòn. Giờ thì Huỳnh Đức đã rời đội còn Olsen sẽ không đá trận cầu quan trọng bậc nhất mùa giải.

Người quản lý của ba ngoại binh đội Sài Gòn nói với Zing: "Tiền bạc không phải vấn đề vào thời điểm này. CLB chỉ còn nợ một khoản nhỏ. Với cầu thủ ngoại, chấn thương là vấn đề nghiêm trọng với họ và họ phải ra quyết định bảo vệ bản thân trước".

Việc thiếu vắng hai trong 3 ngoại binh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần các cầu thủ nội Sài Gòn. Nhiều cầu thủ bức xúc, cho rằng Rodrigue và Olsen thiếu chuyên nghiệp và không "sống chết cùng anh em cầu thủ Sài Gòn". Nam Định (20 điểm) và Sài Gòn (19 điểm) sẽ đá trận "chung kết ngược" với Thiên Trường. Đội thắng sẽ nắm lợi thế cực lớn để trụ lại V.League. Đây là một trong những trận cầu quan trọng nhất mùa này.

Quang Thịnh | 14:56 12/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục