Hai kiểu tấn công cơ bản nhất trong bóng rổ mà ai cũng nên biết

15:09 Thứ ba 19/12/2017

TinTheThao.com.vnTấn công nhanh và tấn công khuôn mẫu nửa sân chính là hai dạng tấn công đặc trưng nhất trong bóng rổ.

Tấn công nhanh

EmR9XijW60KJRcQEmYl7qw

 

Để thực hiện tấn công nhanh một cách hiệu quả, bạn cần một đội có tốc độ chân tốt, thể hình to lớn, và rất giỏi thu hồi bóng bật bảng khi phòng thủ và có thể ném bóng qua đầu đi cho các hậu vệ của bạn. Trong tấn công “run-and-gun” (chạy và ném) truyền này, ý tưởng là nhanh chóng rời khỏi bảng rổ và đội của bạn chạy thật nhanh bỏ đối thủ đằng sau theo nghĩa đen đến cuối sân và lên rổ dễ dàng.

Tất nhiên, tất cả điều này được căn cứ trên khả năng đội bóng của bạn có khả năng chạy, chuyền, và bắt bóng bật bảng. Trong thực tế, bạn phải luyện tập những kĩ năng cơ bản này cũng như chuyền qua đầu và sức chịu đựng.

Thật không may, tấn công nhanh bị phá vỡ rất nhanh chóng nếu đội kia lao về phòng thủ ngay lập tức, và buộc đội của bạn phải tấn công nửa sân. Đội tập luyện riêng tấn công nhanh thường lúc này sẽ có gặp khó khăn khi phải thiết lập tấn công khuôn mẫu, và chậm lại, và điều này có thể gây ra vấn đề.

Tấn công khuôn mẫu nửa sân

gettyimages-864115572

 

Nếu bạn quyết định thi đấu nhiều chiến thuật, khi đó bạn có thể dành một khoảng thời gian tập luyện để giải thích mỗi chiến thuật hoạt động như thế nào. Đầu tiên hãy để các cầu thủ đi qua hết các chiến thuật và sau đó thực hành những những chiến thuật đó hết lần này đến lần khác cho đến khi thuần thục.

Hậu vệ dẫn bóng của bạn sẽ là người điều khiển tấn công. Hậu vệ này sẽ chỉ ra một chiến thuật được dàn dựng để một trong những cầu thủ của bạn có một cú ném bóng tự do hay giữ bóng di chuyển từ cầu thủ này sang cầu thủ kia cho đến khi thấy có thể ném một quả tỷ lệ chuẩn xác cao vào rổ.

Tất nhiên HLV thông minh sẽ dạy cho những VĐV của họ tấn công nhanh và tấn công nửa sân. Họ sẽ để các VĐV tấn công nhanh nếu họ có cơ hội, nhưng cũng sẽ dạy thiết lập một chiến thuật nếu tấn công nhanh không thành hiện thực.

Video cách tấn công nâng cao trong bóng rổ:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 19/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục