Hai hậu vệ MU đàm phán đầu quân cho đội tuyển châu Phi

06:30 Thứ ba 28/03/2023

Hai cầu thủ Aaron Wan-Bissaka và Axel Tuanzebe đã có những động thái đầu tiên trong việc từ bỏ quốc tịch Anh.

Bộ đôi hậu vệ của Man United đã có buổi đàm phán với đại diện của đội tuyển Cộng hòa Congo. Theo Daily Mail, mọi thứ đều diễn ra khá thuận lợi. "The Leopards" sẵn sàng chào đón hai hậu vệ bị tuyển Anh lãng quên.

Tuanzebe sinh ra ở Bunia, một thành phố tại CH Congo, trong khi Wan-Bissaka có cha sinh ra tại đất nước Trung Phi.

Báo chí CH Congo tiết lộ HLV tuyển quốc gia Sebastien Desabre đã biết về trường hợp của Wan-Bissaka, Tuanzebe và có thể chiêu mộ hai cầu thủ này cho chiến dịch tại CAN diễn ra ở Bờ Biển Ngà vào đầu năm 2024.

Với chất lượng hiện tại của tuyển Anh, ngay cả cầu thủ đẳng cấp thế giới như Trent Alexander-Arnold hay các trung vệ hàng đầu như Fikayo Tomori cũng chưa có suất. Vì vậy, Aaron Wan-Bissaka và Axel Tuanzebe đều khó, thậm chí không có cơ hội góp mặt cùng đội tuyển Anh.

Bộ đôi này được cho là đang tìm cách phát triển sự nghiệp quốc tế bằng cách trở về khoác áo CH Congo. Wan-Bissaka từng có một lần chơi cho U20 CH Congo, đó là trận thua 0-8 trước U17 Anh năm 2015. Sau này, Wan-Bissaka chuyển sang chơi cho các đội trẻ của Anh và đã có 5 lần ra sân ở cấp độ U20 và U21.

Về phía Tuanzebe, cầu thủ sinh năm 1997 cũng chỉ được khoác áo các đội tuyển U19, 20 và 21 của "Tam sư".

Ở mùa này, chỉ có Wan-Bissaka được ra sân cho MU. Tuanzebe bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Erik ten Hag do quá mẫn cảm với chấn thương.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:12 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục