Hai đội bóng Trung Quốc thảm bại tại AFC Champions League

13:51 Thứ bảy 16/04/2022

Shangdong Taishan và Guangzhou FC nhận tới 12 bàn thua trong trận mở màn AFC Champions League tối 15/4.

Ở trận đầu tiên của bảng F, Shandong Taishan thất bại 0-7 trước Daegu, đội xếp hạng 3 giải vô địch quốc gia Hàn Quốc mùa 2021. Trong khi đó, Guangzhou thua 0-5 trước Johor Darul Ta'zim của Malaysia tại bảng I.

Sina cho biết thất bại của Shangdong Taishan đã tái lập trận thua đậm nhất của một đội bóng Trung Quốc tại AFC Champions League. Mùa trước, đội trẻ của Beijing Guoan cũng thua với tỷ số 0-7 trước Kawasaki Frontale ở vòng bảng.

Hai đội bóng Trung Quốc thảm bại tại AFC Champions League - Bóng Đá

Hai đội bóng trẻ Trung Quốc vỡ trận trong lần đầu thử sức tại AFC Champions League. Ảnh: AFC. 

Tại AFC Champions League năm nay, hai đại diện của Trung Quốc chỉ cử lứa U19 tham dự, nên việc thất bại đã được dự báo. Tuy nhiên, các cầu thủ tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm và mắc nhiều sai lầm, khiến truyền thông và người hâm mộ thất vọng.

Trong bàn thua thứ hai của Shangdong ở phút 19, thủ môn Cao Zheng xử lý bóng bất cẩn sau đường chuyền về từ giữa sân của đồng đội. Anh đón bóng sát đường biên nhưng ngã, tạo cơ hội cho Zeca đoạt bóng, dễ dàng ghi bàn vào khung thành bỏ trống.

Trong khi đó, thủ môn He Lipan của Guangzhou lại phản lưới nhà ở phút 13. Đó là tình huống anh dùng 2 tay cản cú sút vào góc cao của Fernando Forestieri khiến bóng bật lên và rơi ngay trước khung thành. Lipan chạy về bắt trượt, bóng đập chân và đi vào lưới.

"Chứng kiến những sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn hai đội Guangzhou và Shandong, tôi thực sự tức giận. Làm sao họ có thể chơi nghiệp dư như vậy. Tôi thấy xót xa cho bóng đá Trung Quốc", Sina dẫn lời của bình luận viên Pan Weili.

Duy Minh | 05:39 16/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục