Hai điều Mikel Arteta sai và một đúng trong trận hòa Slavia

12:42 Thứ sáu 09/04/2021

TinTheThao.com.vnArsenal đã hòa 1-1 trong trận lượt đi tứ kết Europa League với Slavia Prague.

Khi Nicolas Pepe vào sân từ băng ghế dự bị, ghi bàn trong bối cảnh trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc, tất cả đều nghĩ đến một chiến thắng cho Pháo thủ. Nhưng kịch tính đã xảy ra, khi Tomas Holes lập công, gỡ hòa ở phút cuối cùng cho Slavia.

 - Bóng Đá

 Arteta vẫn chưa giúp Arsenal đi đúng hướng.

Arsenal đã phải trả giá cho một khởi đầu chậm chạp khác ở Emirates. Dù sao, họ vẫn còn cơ hội khác trong trận tứ kết lượt về để có thể hướng đến danh hiệu vô địch Europa League cùng suất dự Champions League mùa tới vào tháng Năm.

Và dưới đây là 2 điều mà Mikel Arteta đã sai, 1 điều vị HLV người Tây Ban Nha đúng trong lần đụng độ đại diện của Cộng hòa Séc.

1. 'Trảm' Pierre-Emerick Aubameyang

Aubameyang không có một mùa giải xuất sắc, nhưng anh vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Arsenal trong mùa bóng này với 14 bàn sau 32 trận.

Vì vậy, quyết định để đội trưởng CLB xuống băng ghế dự bị cho một chuyến làm khách quan trọng, ở đấu trường mà Arsenal đặt mục tiêu rất cao như vậy của Arteta là một điều bất thường.

Thử hình dung, đối mặt với một hàng thủ thiếu tốc độ của Slavia, tuyển thủ Gabon có thể gây ra một mối đe dọa và giúp cho các đồng đội có được buổi tối thoải mái hơn.

2. Tin dùng Willian

Arteta bị đặt dấu hỏi khi thay thế tay săn bàn hàng đầu của mình bằng một cầu thủ chưa ghi bàn nào sau 30 trận cho Pháo thủ.

 - Bóng Đá

 Willian là bản hợp đồng thất bại của Pháo thủ.

Willian đã phải chịu đựng một trận đấu 'khốn khổ' khác trước Slavia, không có được bất kỳ đóng góp có ý nghĩa nào trong 1/3 phần sân đối phương trước khi bị thay ra vào cuối trận.

Cầu thủ người Brazil đang chứng tỏ mình là một bản hợp đồng ác mộng với Arsenal, ngay cả khi họ chẳng tốn kém gì về phí chuyển nhượng.

3. Thay người hợp lý

Ngay sau khi Arteta cho Aubameyang, Gabriel Martinelli và Nicolas Pepe vào sân, Arsenal đã chơi sáng nước và tạo ra nhiều mối đe dọa lên hàng thủ Slavia Prague.

Đội trưởng của Arsenal suýt chút nữa đã phá vỡ thế bế tắc chỉ vài phút sau khi nhập cuộc, trước khi Pepe tạo đột biến ở phút 87.

Tuy nhiên, thật không may mắn cho Pháo thủ khi sự thay thế đầy cảm hứng của Arteta đã không làm nên điều kỳ diệu, bởi bàn thắng ở phút cuối của Tomas Holes.

(Theo The Express)

Willian bùng nổ tại Chelsea:

 
Minh Tuấn | 11:44 09/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục