Hai dấu ấn của Erik ten Hag trong chiến thắng của Man Utd

21:50 Thứ sáu 10/03/2023

Sau thảm bại tại Anfield, rất nhanh chóng, thuyền trưởng Erik ten Hag đã vực dậy con thuyền Manchester United bằng thắng lợi đậm đà tại cúp châu Âu.

 1. Một bậc thầy tâm lý

Sau thất bại 0-7 trước Liverpool, Erik ten Hag tỏ ra vô cùng tức giận, ông triệu tập một buổi họp ngay ngày hôm sau và yêu cầu các cầu thủ xem lại toàn bộ màn trình diễn thảm họa của mình. Đòn tâm lý này không mới, nhưng nó đánh vào được lòng tự tôn của các ngôi sao Manchester United. Hiệu quả như chúng ta đã thấy, Quỷ đỏ lột bỏ bộ mặt rệu rã hồi cuối tuần trước, trở lại đầy mạnh mẽ trước Real Betis.

Vẫn những con người ra sân trong trận đấu với Liverpool, nhưng tinh thần đã rất khác. Chiến lược gia người Hà Lan thành công trong việc vực dậy tâm lý các cầu thủ, tránh rơi vào trạng thái khủng hoảng. Quan sát bản đồ nhiệt của Man Utd cho thấy đội chủ nhà chạy rất nhiều, gần như là bao sân, điều đó cho thấy Quỷ đỏ đã nhanh chóng tìm lại được cảm hứng chơi bóng, thậm chí là quyết tâm hơn.

Hai dấu ấn của Erik ten Hag trong chiến thắng của Man Utd - Bóng Đá

Trước Real Betis, phạm vị hoạt động của cầu thủ Man Utd là rất rộng.

Đôi khi thất bại cũng đem lại giá trị của riêng nó, đó là khi HLV biết chuyển hóa thất bại thành động lực, tạo đà cho cú bật nhảy trong chặng đua tiếp theo. Man Utd trải qua chuỗi trận khá tốt từ đầu năm mới, thất bại trước Liverpool giống như cái tát để họ tỉnh táo, đồng thời giúp Erik ten Hag nhận ra những hạn chế của đội bóng.

2. Rashford đá cắm là điều đúng đắn

Giữ nguyên đôi hình giống trận đấu trước Liverpool, lần này Erik ten Hag cho thấy sự hiệu quả trong cách sắp xếp nhân sự của ông. Rashford vẫn là trung phong cắm duy nhất, Bruno Fernandes chơi bám biên và Weghorst đá hộ công. Cách vận hành này tỏ ra không hiệu quả khi chạm trán The Kop, một phần bởi tinh thần đi xuống của các cầu thủ.

Hai dấu ấn của Erik ten Hag trong chiến thắng của Man Utd - Bóng Đá

 Rashford hoạt động hiệu quả trong vai trò tiền đạo mũi nhọn.

Khi họ chơi đúng khả năng của mình, Man Utd tỏ ra lợi hại với mũi nhọn Rashford. Không còn phải dạt cánh, Rashford có nhiều không gian hơn, các đồng đội cũng có nhiều hướng để đưa bóng đến "số 10". Bàn mở tỷ số là một ví dụ, Bruno Fernandes trong vai trò tiền đạo cánh, đã chuyền bóng vào khu vực 16m50 giúp Rashford ghi bàn.

Thêm nữa, Rashford không phải mẫu cầu thủ trung phong cổ điển, tiền đạo này hoạt động rộng và thường xuyên hoán đổi vị trí cho các tiền đạo cánh. Đây cũng là cách chơi của Arsenal khi có Gabriel Jesus, nó làm rối loạn hàng thủ đối phương khi khó để kèm chết một vị trí của Man Utd.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:52 10/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục