Hai chữ ký sẽ giúp Arteta có được đội hình trong mơ trước ngày 31/1

12:28 Thứ sáu 28/01/2022

TinTheThao.com.vnHLV Mikel Arteta vẫn đang nỗ lực trên TTCN để đem về những tân binh chất lượng cho Pháo thủ dù thời gian cho ông trong tháng Giêng là không còn nhiều.

 

HLV Ancelotti so sánh điểm tương đồng của Calvert-Lewin và Inzaghi

28 ngày qua của kỳ chuyển nhượng mùa Đông có thể xem là một thất bại đối với BLĐ Arsenal. Họ dồn sức vào chữ ký mang tên Dusan Vlahovic với lời đề nghị lên tới 80 triệu euro, cùng với mức lương 160 ngàn bảng/tuần (sau thuế). Tuy nhiên, Vlahovic lại chọn Juventus làm bến đỗ. 

Hai chữ ký sẽ giúp Arteta có được đội hình trong mơ trước ngày 31/1 - Bóng Đá

 Calvert-Lewin cực kỳ mạnh mẽ trong các pha không chiến.

Không có được chữ ký của cầu thủ sinh năm 2000, Arsenal buộc phải xoay sang những phương án khác. Nhà báo uy tín David Ornstein cho biết, Pháo thủ xem tiền đạo Alexander Isak và Dominic Calvert-Lewin là mục tiêu trong những ngày còn lại của tháng Giêng. 

Với Isak, BLĐ Arsenal đã có những ấn tượng ngay từ mùa Hè khi anh chơi khá hay tại EURO 2020. Tuy nhiên, Real Sociedad không sẵn sàng bán trụ cột của họ. Muốn có được "Ibra đệ nhị", không còn cách nào khác, Arsenal buộc phải chồng 90 triệu euro để xé bỏ hợp đồng của cầu thủ này. Dĩ nhiên, đây là phương án quá mạo hiểm bởi Isak còn khá trẻ và chưa có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League.

Ít tốn kém hơn, Arsenal có thể đàm phán với Everton về trường hợp của Calvert-Lewin. Chân sút này mới 24 tuổi, tức vẫn phù hợp với chính sách trẻ hóa của Arteta. Mùa giải trước, Calvert-Lewin đã ghi được tới 16 bàn thắng ở Premier League. Với một trung phong giỏi càn lướt và không chiến như Calvert-Lewin, Arsenal sẽ có thêm những phương án tấn công hiệu quả. Báo giới Anh tiết lộ, Everton sẽ chịu thương lượng nếu các đối tác chồng ít nhất 60 triệu bảng lên bàn đàm phán.

Với chữ ký còn lại trong mùa Đông, chắc chắn Arteta sẽ hướng mắt về hàng tiền vệ. Rõ ràng, sự thiếu hụt nhân sự tại khu vực này thời gian qua đã trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của các Pháo thủ. Theo đó, Arsenal chưa thắng kể từ khi bước sang Năm mới, đó cũng là thời điểm mà Thomas Partey và Mo Elneny trở về châu Phi dự CAN Cup. Thậm chí, họ cũng đã để Ainsley Maitland-Niles đến Roma từ đầu tháng Giêng.

May cho Arteta là tuyển Ghana của Partey đã bị loại sớm. Nhưng điều đó cũng không làm cho hàng tiền vệ Pháo thủ thêm vững chắc. Họ buộc phải có thêm nhân sự trong ít ngày tới. 

Hai chữ ký sẽ giúp Arteta có được đội hình trong mơ trước ngày 31/1 - Bóng Đá

 Luiz được Pep đánh giá khá cao.

Theo tờ Telegraph, Douglas Luiz là người mà Arsenal đang theo đuổi. Sau lời đề nghị đầu tiên trị giá 30 triệu bảng bị Aston Villa từ chối. Arsenal đã nâng mức phí lên thành 32 triệu bảng, với 3 triệu bảng phụ phí. Đây là mức giá hợp lý với cầu thủ chỉ còn 18 tháng hợp đồng. Tuy nhiên, tham vọng của Aston Villa là có thể thuyết phục Luiz gia hạn trong thời gian tới. 

Trong quá khứ, Luiz từng chơi trong màu áo của Man City. Pep rất ấn tượng với tiền vệ này và mô tả anh là "một chàng trai thông minh với trái bóng, rất mạnh mẽ về mặt thể chất". Đây sẽ là lời tham khảo cho Arteta để ông quyết tâm hơn khi chỉ 3 ngày nữa, TTCN mùa Đông sẽ đóng cửa.

Ngọa Long | 11:58 28/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục