Hai CĐV Indonesia thiệt mạng vì chen lấn

18:11 Thứ bảy 18/06/2022

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra trong trận đấu giữa Persib và Persebaya tại President's Cup 2022 tối 17/6.

CNN Indonesia cho biết hai cổ động viên tử vong khi cố gắng chen lấn trong đám đông để theo dõi cuộc đối đầu giữa Persib và Persebaya, trên sân vận động Gelora Bandung Lautan Api (GBLA).

Khoảng 45.000 người vào sân dù chỉ có sức chứa 38.000 chỗ ngồi. Nhiều người không có vé liều lĩnh phá cửa xông vào, tạo nên khung cảnh hỗn loạn. Hai người thiệt mạng được cho là bị thiếu oxy trong lúc chen lấn trên khán đài để có vị trí theo dõi trận đấu.

 - Bóng Đá

 Khán đài sân GBLA chật kín khán giả. Ảnh: CNN Indonesia.

Kombes Aswin, cảnh sát trưởng Bandung, xác nhận danh tính hai người thiệt mạng là Sopiana Yusup và Ahmad Solihin, cổ động viên của đội Persib. Hai người này đến từ thành phố Bandung và Bogor. Họ được đưa đi điều trị, nhưng trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Sartika Asih.

"Chúng tôi ngay lập tức đưa thi thể của hai người đến nhà tang lễ Bogor, rồi sau đó đưa về gia đình nạn nhân. Thay mặt cảnh sát Bandung, tôi gửi lời chia buồn đến gia đình hai bên", ông Aswin nói.

Ông Aswin đảm bảo rằng cảnh sát đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ việc. Họ căn cứ vào lời khai của các nhân chứng có mặt trên sân vận động để làm rõ.

Trưởng phòng quan hệ công chúng của cảnh sát Tây Java Kombes Ibrahim Tompo cho rằng những khán giả không có vé phá cửa sân vận động. "Trong lúc chen lấn xô đẩy, một số người kiệt sức được khiêng ra khỏi đám đông, nhưng trong tình trạng yếu ớt. Họ được hỗ trợ y tế và đưa đến bệnh viện", ông Ibrahim cho biết.

Trang chủ hai đội bóng Persib và Persebaya gửi lời chia buồn đến gia đình hai nạn nhân. Họ hy vọng tai nạn đáng tiếc sẽ không xảy ra nữa.

Duy Minh - Zing.vn | 17:30 18/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục