Hai cầu thủ châu Âu sắp nhập tịch Indonesia

22:24 Thứ ba 12/04/2022

Hậu vệ người Bỉ Sandy Walsh và tài năng người Tây Ban Nha Jordi Amat đang hoàn tất những thủ tục cuối để nhập tịch và khoác áo đội tuyển quốc gia Indonesia.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cho biết đã cử hai thành viên gặp và làm việc với Sandy Walsh và Jordi Amat tại Bỉ. Bên cạnh đó, họ cũng mang theo các giấy tờ để lấy chữ ký của hai cầu thủ.

Chủ tịch Iriawan cho biết PSSI sẽ tiếp tục giám sát quá trình nhập tịch của Walsh và Amat. Ông nói: "PSSI nghiêm túc trong việc giám sát quá trình nhập tịch các cầu thủ, những người mà trước đó chúng tôi đã đệ trình lên chính phủ theo yêu cầu từ huấn luyện viên Shin Tae-yong".

 - Bóng Đá

Sandy Walsh thi đấu ở vị trí hậu vệ cho CLB Mechelen tại Bỉ. Ảnh: Instagram NV.

"Đại diện của PSSI đã gặp các cầu thủ và cập nhật thông tin mỗi ngày. Tình hình tiến triển rất khả quan. Họ tích cực hợp tác và đã ký vào các giấy tờ theo yêu cầu. Hy vọng rằng hai cầu thủ có thể nhanh chóng nhập tịch và lên đội tuyển quốc gia Indonesia", ông Iriawan nói thêm.

Kompas đưa tin quá trình nhập tịch của Walsh và Amat đã đến những bước cuối. Walsh đang có quốc tịch Hà Lan còn Amat mang quốc tịch Tây Ban Nha. Cả hai đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Bỉ. Ngoài ra, PSSI cũng đang liên hệ với Shayne Pattinama, cầu thủ chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Na Uy.

3 cầu thủ này đều đá chính tại các câu lạc bộ ở châu Âu, mang trong mình dòng máu Indonesia.

Jordi Amat là cái tên ấn tượng hơn cả khi anh đã có hàng trăm trận ở La Liga và Premier League, từng khoác áo, thậm chí đá chính ở những CLB như Swansea City, Espanyol hay Rayo Vallecano.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong muốn có sự phục vụ của 3 cầu thủ này. "Nếu có thêm họ, tôi tin tuyển Indonesia sẽ mạnh hơn khi tranh tài ở Đông Nam Á", nhà cầm quân người Hàn Quốc từng chia sẻ.

Duy Minh - Zing.vn | 21:00 12/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục