Hai câu hỏi hóc búa Arteta phải trả lời sau trận hòa thất vọng

20:39 Thứ ba 19/10/2021

TinTheThao.com.vnArsenal phải chờ đến những giây cuối cùng mới níu được 1 điểm ở lại sân Emirates nhờ cú ra chân của Alexandre Lacazette.

Rạng sáng nay, khi đồng hồ trên sân Emirates điểm đến phút bù giờ cuối cùng, có lẽ nhiều CĐV của Arsenal đã nghĩ đến một thất bại cho đội nhà. Thực tế, ngay từ phút 85, một bộ phận không nhỏ NHM đã bỏ về sau màn trình diễn thất vọng của các cầu thủ áo đỏ. Tuy nhiên, trong bóng đá không ai nói trước được chữ ngờ. 

Hai câu hỏi hóc búa Arteta phải trả lời sau trận hòa thất vọng - Bóng Đá

 Hàng công của Arsenal chơi thiếu hiệu quả trong đêm qua.

Theo đó, tận dụng một tình huống lộn xộn trước vòng cấm của Crystal Palace trong pha dàn xếp tấn công cuối cùng, Alexandre Lacazette đã có pha sút nối cực nhanh để giữ lại 1 điểm cho đội nhà. 

Song, 1 điểm là chưa đủ thỏa mãn tham vọng của Arsenal. Chính HLV Mikel Arteta cũng thừa nhận điều này sau trận đấu. Ông nói: "Tôi thất vọng với kết quả. Nhưng chúng tôi phải quẳng nó sang một bên. Bạn ghi được bàn thắng muộn, bạn có được một điểm. Tốt hơn nhiều so với thua."

Vậy vấn đề của Arsenal là gì sau hai trận đấu toàn hòa, đặc biệt là hòa trước những đối thủ được đánh giá là dưới cơ?

Thống kê cho thấy, khả năng áp đặt thế trận và tạo ra cơ hội ăn bàn của Arsenal là có vấn đề trong trận đấu rạng sáng nay. Cụ thể, nếu bỏ qua tình huống cuối cùng dẫn đến bàn thắng của Lacazette, Arsenal chỉ tạo ra tỉ lệ bàn thắng kì vọng là 1,17 (Infogol). Điều đó có nghĩa, họ chỉ xứng đáng có được một bàn thắng sau 14 cú sút (tính đến thời điểm phút 90+4). 

Hai câu hỏi hóc búa Arteta phải trả lời sau trận hòa thất vọng - Bóng Đá

 Lacazette níu lại một điểm cho Arsenal trong những giây cuối.

Sự yếu kém này đến từ nhiều nguyên nhân. Nó có thể là hậu quả của việc mũi khoan Bukayo Saka phải rời sân từ quá sớm. Nó cũng có thể đến từ một ngày số 10 Martin Odegaard chơi không như kì vọng (Whoscored chấm anh chỉ có 6.2 điểm). 

Nhưng nhìn chung, Arsenal không thể đẩy cao tốc độ khi đưa quả bóng đến 1/3 sân đối phương. Đây là vấn đề mà Pháo thủ mắc phải trong suốt một năm vừa qua và Arteta vẫn chưa giải quyết được. 

Thứ hai, rạng sáng nay, lần thứ hai trong mùa giải, Arteta ra sân với sơ đồ 4-1-4-1 (trước đó là trận gặp Burnley). Lần này, hai trụ cột ở tuyến giữa của ông đều mắc sai lầm. Thomas Partey mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên, còn Sambi Lokonga đã bị cướp bóng dẫn đến pha phản công thành bàn của Crystal Palace ở cuối trận. Câu hỏi đặt ra là liệu Arteta còn dám mạo hiểm chơi với sơ đồ này trong tương lai. Rõ ràng, việc chơi với một trụ là rất mạo hiểm nếu không có một hệ thống pressing đồng bộ ở phía trên. 

Khoảnh khắc đáng nhớ của Vieira tại Arsenal:

 
Ngọa Long | 20:09 19/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục