HAGL xung đột quyền lợi với VPF

17:47 Thứ năm 19/01/2023

Hợp đồng của HAGL với thương hiệu nước giải khát Carabao khiến họ xung đột quyền lợi với thương hiệu nước tăng lực Night Wolf, đơn vị tài trợ độc quyền của V.League từ mùa 2022.

 - Bóng Đá

Kiatisuk và HAGL đã chuẩn bị mọi thứ cùng nhà tài trợ mới trước khi rắc rối nảy sinh. Ảnh: HAGL.

Xung đột quyền lợi nhà tài trợ giữa HAGL với VPF (Công ty CPBĐ Chuyên nghiệp Việt Nam, đơn vị tổ chức V-League) nổ ra sau khi HAGL công bố nhà tài trợ mới từ năm 2023 đến hết năm 2024. Nhà tài trợ mới của HAGL cũng kinh doanh nước tăng lực giống ngành hàng mà nhà tài trợ V-League từ 2022 đến hết 2024 đang làm.

Nhà tài trợ V-League độc quyền

Tháng 2/2022, ở Hà Nội, VPF đã ký kết và công bố nhà tài trợ chính của V-League với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm từ 2022 tới hết 2024. Theo đó, quyền lợi của nhà tài trợ chính là "được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải".

Đối với các CLB, điều 39.1 Điều lệ giải quy định CLB "không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh cùng nhà tài trợ chính của giải".

Trong công văn phúc đáp HAGL, VPF đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực của nhà tài trợ mới trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023. Trong số này, có việc đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề trong ngày tập luyện và thi đấu chính thức...

Yêu cầu của VPF là để đảm bảo quyền lợi cho nhà tài trợ độc quyền của giải đấu theo điều lệ giải. Theo đó, "nước tăng lực" của HAGL sẽ không được xuất hiện. VPF không cấm các ngành hàng khác của đơn vị này.

 - Bóng Đá

Nhà tài trợ cũ của HAGL ký hợp đồng với đội bóng trước khi V-League 2022 có đơn vị tài trợ độc quyền. Ảnh: HAGL.

Mấu chốt là thời gian

Thực ra, HAGL đã nhận tài trợ từ một nhãn hàng nước tăng lực khác hồi mùa 2021. Khi đó, VPF chưa có nhà tài trợ chính Night Wolf. Bởi vậy, VPF không can thiệp vào hợp đồng này của HAGL.

Nhưng tới tháng 1/2023, HAGL kết thúc hợp đồng cũ và ra mắt nhà tài trợ chính mới, cũng là một ngành hàng nước tăng lực. Theo tìm hiểu của Zing, HAGL chính thức kết thúc hợp đồng với nhà tài trợ Red Bull vào ngày 14/1 và công bố nhà tài trợ mới vào ngày 15/1. Đây cũng là một thương hiệu nước tăng lực.

Do hợp đồng của VPF với nhà tài trợ chính cho V-League đã ký và công bố từ đầu năm 2022, việc HAGL nhận tài trợ chính từ một thương hiệu nước tăng lực đã vi phạm điều lệ V-League 2023, ảnh hưởng tới quyền lợi của nhà tài trợ chính. VPF lập tức liên hệ với đội bóng. Yêu cầu của VPF là HAGL không được quảng bá hình ảnh nhà tài trợ mới theo đúng điều lệ giải.

Điều đó đẩy HAGL vào thế khó. Do V-League 2023 khai mạc từ ngày 3/2, HAGL gần như đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cùng nhà tài trợ mới. Họ sơn tên nhà tài trợ lên khán đài B sân Pleiku, chụp ảnh mùa giải, in logo nhà tài trợ lên áo đấu 2023...

Thực hiện theo điều lệ V-League 2023, HAGL sẽ không thể trả đủ quyền lợi cho nhà tài trợ mới. Thiệt hại cho đội bóng và nhà tài trợ là không nhỏ, ảnh hưởng lớn đến thương hiệu của hai bên. Do đó, bầu Đức không đồng ý và đã tuyên bố bỏ giải nếu VPF không cho nhà tài trợ mới đồng hành cùng HAGL. Ông cho rằng VPF không tạo điều kiện cho HAGL phát triển.

Tranh cãi sẽ còn tiếp tục khi cả VPF và HAGL đều chưa thể tìm được tiếng nói chung trong bối cảnh V-League 2023 đã tới rất gần.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 17:00 19/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục