HAGL và con đường trụ hạng V-League: Phía trước là bão tố

12:28 Thứ bảy 17/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHAGL đang lâm nguy sau chuỗi 2 thất bại liên tiếp ở vòng 20 và 21. Phía trước họ là 5 trận đấu hứa hẹn nhiều cam go và thử thách.

Hai thất bại trước Viettel (2-3, trên sân nhà) và B.Bình Dương (0-3, trên sân khách) đã đẩy HAGL vào tình cảnh khó khăn trong cuộc đua trụ hạng. Hiện tại, họ đang xếp thứ 11 và cùng bằng điểm với Hải Phòng, Sài Gòn FC (23 điểm) và chỉ hơn Sanna Khánh Hoà (đội đứng cuối bảng) đúng 1 điểm trong khi đã thi đấu hơn 3 CLB này 1 trận.

HAGL và con đường trụ hạng V-League: Phía trước là bão tố - Bóng Đá

 HAGL vừa nhận 2 thất bại liên tiếp.

Như vậy, 5 trận đấu tới đây của Tuấn Anh và các đồng đội đều sẽ là những trận chung kết thật sự khi họ không được phép phạm sai lầm dẫn đến những hệ quả đáng tiếc. Nhìn vào lịch thi đấu, NHM đội bóng Phố Núi có thể an tâm phần nào khi đội nhà sẽ được đá đến 3 trận tại Pleiku và chỉ có 2 chuyến làm khách. Song, phân tích kỹ lưỡng hơn sẽ thấy rằng, tất cả đều không dễ dàng với thầy trò HLV Lee Tae-hoon.

Cụ thể, ở vòng 22, HAGL sẽ tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Từ lâu, đội bóng sông Hàn luôn là đội bóng khó chơi và có thành tích đối đầu rất tốt trước HAGL. Cụ thể, kể từ mùa giải 2015, cả 2 đội đã gặp nhau 9 lần và đội bóng sông Hàn giành thống kê áp đảo với 7 lần có được chiến thắng cuối cùng, còn đội chủ sân Pleiku chỉ thắng 2. 

HAGL và con đường trụ hạng V-League: Phía trước là bão tố - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng luôn là đối thủ kỵ giơ với HAGL.

Vòng 23, HAGL đụng độ một đối thủ cũng đang chạy đua để trụ hạng là Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Chuyến đi này chắc chắn "lành ít, dữ nhiều" khi đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công rất quyết tâm để có 1 suất dự V-League 2020.

Đến vòng 24, đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon sẽ trở về sân nhà tiếp đón đội bóng khó chơi là CLB Hải Phòng. Thành tích đối đầu giữa 2 đội cũng đủ cho thấy đội bóng thành phố Cảng không phải là "con mồi" để HAGL săn điểm. Ở 9 lần đối đầu (kể từ 2015), Hải Phòng giành 4 chiến thắng, 4 trận hoà và chỉ thua đúng 1 trận.

Vòng đấu áp chót, HAGL sẽ trở lại TP.HCM để làm khách trước đội chủ nhà CLB TP.HCM. Không nghi ngờ gì thêm, chủ nhà sẽ chơi tất tay ở trận đấu này khi họ vẫn đang bám đuổi CLB Hà Nội trên đỉnh BXH. Và với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin khi vượt qua chính HAGL ở lượt đi sẽ là điểm tựa để đoàn quân HLV Chung Hae-soung có được kết quả như ý.

HAGL và con đường trụ hạng V-League: Phía trước là bão tố - Bóng Đá

 HAGL và Sanna Khánh Hoà sẽ đối đầu nhau ở lượt đấu cuối cùng.

Và ở trận đấu cuối cùng, HAGL sẽ đón tiếp đội bóng hiện đang đứng cuối bảng là Sanna Khánh Hoà tại Pleiku. Xét vị trí hiện tại của 2 đội, hứa hẹn trận đấu này sẽ là trận chung kết ngược mang ý nghĩa 1 mất 1 còn.

Thời cuộc có thể thay đổi ít nhiều dựa vào các kết quả của những đối thủ kể trên của HAGL. Tuy nhiên, xét cho cùng 5 trận đấu tới đây sẽ là 5 thử thách cam go để các chàng trai Phố Núi thể hiện được bản lĩnh và khả năng của mình. Và liệu họ có tham gia "cho vui" để rồi "chia tay thật" với đấu trường số 1 của bóng đá Việt Nam như lời bầu Đức?

Đăng Huy | 11:51 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục