HAGL và chặng đường khó khăn trước mắt sau khi rớt xuống vị trí thứ 13

13:13 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng phố núi phải đương đầu với những thử thách khó nhằn trong 5 vòng cuối cùng tại V-League 2019.

Trong trận đấu sớm vào chiều ngày 16/8, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã nhận thất bại 0-3 ngay trên sân Gò Đậu trước Becamex Bình Dương. Trận thua nói trên khiến những người hâm mộ HAGL cảm thấy lo lắng bởi đội bóng con cưng của họ hoàn toàn có thể rớt xuống nhóm nguy hiểm nếu các đối thủ đứng trên đều giành chiến thắng. 

Những trận đấu diễn ra sau đó trong hai ngày 17, 18/8 cho thấy điều lo ngại của các CĐV đội bóng phố núi đã trở thành sự thật. Hải Phòng, Sài Gòn và Quảng Nam đều đồng loạt giành chiến thắng để đẩy Hoàng Anh Gia Lai rớt xuống vị trí thứ 13 trên BXH. 

HAGL và chặng đường chông gai trước mắt - Bóng Đá

Thua Becamex Bình Dương, HAGL lâm nguy thật sự. 

Giới hâm mộ V-League lại nhớ về phát biểu của Bầu Đức trong buổi ký hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Sint-Truidense (ngày 5/7): "Nếu có cầu thủ nào của HAGL được các đội bóng nước ngoài đề nghị là tôi sẽ cho đi. Chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng. Chớ làm sao mà vô địch được, đời nào có chuyện đó, không bao giờ xảy ra luôn."

Kể từ sau lời khẳng định 'đá cho vui' đó, Hoàng Anh Gia Lai trải qua 8 trận, chỉ thắng đúng 2, còn lại hòa 2 và thua 4 trận. Những Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh hay Nguyễn Văn Toàn hoàn toàn có thể xuống chơi ở giải Hạng nhất Quốc gia mùa tới, đó là điều mà người hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai đang lo sợ nhất vào lúc này. 

Tuy nhiên, đội bóng phố núi vẫn còn quyền tự quyết trong tay với 5 trận đấu được xem là 'chung kết' thật sự. Ở vòng tới, thầy trò HLV Lee Tae-hoon sẽ trở về sân nhà đón tiếp CLB SHB Đà Nẵng, đội bóng chưa được xem là an toàn khi mới chỉ có được 27 điểm.

HAGL và chặng đường chông gai trước mắt - Bóng Đá

 Văn Toàn và các đồng đội còn 5 vòng để tự cứu lấy mình.

Sau kỳ nghỉ cho đội tuyển Quốc Gia tập trung đá vòng loại World Cup, HAGL sẽ lần lượt đụng độ hai đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng: Sài Gòn (sân khách) và Hải Phòng (sân nhà), bên cạnh đó còn là một trận gặp CLB TPHCM, đội bóng đang đứng nhì bảng hiện nay. 

Thách thức thật sự sẽ đến với đội bóng phố núi khi ở vòng đấu cuối cùng, họ đụng độ Sanna Khánh Hòa BVN. Theo giới chuyên gia nhận định, nếu cứ tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm hoặc ít hơn như hiện nay giữa HAGL với Sanna Khánh Hòa, màn đối đầu định mệnh ở vòng cuối cùng đó sẽ được xem như trận 'chung kết ngược' với cả hai mà người thắng sẽ giành vé đá play-off, người thua phải đi xuống chơi tại giải Hạng Nhất mùa tới 

Các khán giả HAGL đang hy vọng vào kỳ tích trụ hạng ở V-League 2015 sẽ tái hiện. Đó là một mùa giải HAGL cũng từng 'bầm dập' khi rớt xuống nhóm cuối bảng như hiện nay. Tuy nhiên, nhờ sự vùng lên đúng lúc với trận thắng 'chung kết ngược' trước CLB Đồng Nai, đội bóng phố núi đã giành lấy quyền trụ hạng một cách thần kỳ. 

Lê Dũng | 11:50 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục