HAGL thắng CLB Sài Gòn trên chấm luân lưu

21:41 Thứ tư 07/09/2022

Bị dẫn trước trong thời gian thi đấu chính thức ở trận tứ kết Cúp Quốc gia 2022, HAGL vẫn lội ngược dòng trên chấm 11 m sau khi gỡ hòa 1-1 nhờ công của tiền đạo Bruno Henrique.

Tiền đạo Washington Brandao sút quả quyết định để đưa HAGL vào bán kết Cúp Quốc gia 2022. Phải đến loạt sút cuối cùng, đội chủ nhà mới quyết định được số phận của mình. Họ sút thành công cả 5 lượt, trong khi CLB Sài Gòn chỉ đá vào 3 quả và thất bại một lần.

Trung vệ Rodrigue Nanitelamio bị thủ môn Tuấn Linh bắt bài ở loạt sút thứ 2. Cầu thủ vào sân thay người đã không thể đánh lừa được đối phương. Ba đồng đội của anh đều sút vào là Matheus Vieira, Lâm Thuận và Nguyễn Công Thành. Nhưng chừng đó không đủ giúp Sài Gòn tạo nên bất ngờ.

 - Bóng Đá

HAGL (áo trắng) vào bán kết Cúp Quốc gia 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước đó, hai đội đã chơi khá cởi mở trong buổi chiều 7/9 trên sân Pleiku. HAGL tung đội hình mạnh nhất khi HLV Kiatisuk đưa Nguyễn Công Phượng thi đấu ngay từ đầu. Tiền vệ Lương Xuân Trường không có tên trong danh sách đăng ký. Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy bị chấn thương.

Trong 45 phút đầu tiên, HAGL chỉ tung ra được 2 pha dứt điểm, trong khi CLB Sài Gòn có đến 7 lần uy hiếp khung thành.

Phút 65, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn bắt bước một rất tốt sau đường kiến tạo của Nicholas Olsen để thoải mái dứt điểm hạ gục thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Pha phản công của CLB Sài Gòn cuối cùng cũng xé lưới đội chủ nhà HAGL sau hàng loạt cơ hội trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Thế dẫn bàn của CLB Sài Gòn kéo dài không lâu sau đó. HAGL tung tiền đạo Bruno Henrique vào sân ở hiệp 2. Ngay lập tức ngoại binh mang áo số 92 gỡ hòa 1-1 trong vòng cấm địa ở phút 72. Người tạt bóng vào cho Bruno là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Phút 79, tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo đưa được bóng vào lưới HAGL nhưng không được tính. Trọng tài Mai Xuân Hùng cho rằng chân sút vào sân thay người đã đẩy sau một cầu thủ phòng ngự của đội bóng áo trắng.

Phút 90, tiền vệ Lâm Thuận của CLB Sài Gòn suýt nữa kết liễu HAGL bằng cú tạt lỗi bên cánh phải. Cú bấm bóng của anh vô tình đi thẳng về xà ngang của thủ môn Tuấn Linh. Nếu bóng vào lưới, số phận của HAGL được định đoạt. Tuy nhiên, hai đội hòa nhau 1-1 thì phải phân định kết quả trên chấm 11 m.

Bên cạnh HAGL, CLB Thanh Hóa cũng vào bán kết sau khi đánh bại CLB Bà Rịa - Vũng Tàu 3-1 trên sân nhà. Ngày 8/9, CLB Bình Phước sẽ tiếp CLB Hà Nội, cặp đấu trễ nhất là giữa Viettel với Bình Định trên sân Hàng Đẫy.

Quang Thịnh - Zing.vn | 20:16 07/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục