HAGL thắng CLB Hà Nội 1-0 

21:07 Thứ tư 31/05/2023

Tối 31/5, đương kim vô địch CLB Hà Nội để thua trận thứ hai ở V-League 2023 khi làm khách trên sân của HAGL ở vòng 10 với đội hình sứt mẻ. 

HAGL thắng CLB Hà Nội 1-0  - Bóng Đá

Paollo Oliveira (trái) ghi bàn duy nhất giúp HAGL thắng Hà Nội. Ảnh: HAGL.

Không Đỗ Hùng Dũng và đội trưởng Nguyễn Văn Quyết, CLB Hà Nội còn thiếu vắng sự phục vụ của trung vệ Nguyễn Thành Chung ở trận đấu trên sân Pleiku. Trong ngày vắng các trụ cột, CLB Hà Nội trao cơ hội cho hàng loạt cầu thủ trẻ như Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Văn Sơn hay Nguyễn Đức Anh.

Dù lường trước khó khăn, Hà Nội vẫn khó tránh khỏi việc nhận bàn thua trước. Ngay phút thứ 5, Phạm Thành Lương để mất bóng khiến HAGL có cơ hội uy hiếp khung thành. Trong pha băng ra truy cản tiền đạo Đinh Thanh Bình trong vùng cấm, thủ môn Bùi Tấn Trường phạm lỗi khiến đội khách bị thổi phạt đền.

Trên chấm đá phạt, tiền đạo Paollo Oliveira không bỏ lỡ cơ hội đưa HAGL vươn lên dẫn trước. Lợi thế sớm khiến HAGL hưng phấn và có nhiều cơ hội ghi thêm bàn ngay trong hiệp một nhưng các học trò HLV Kiatisuk Senamuang không thể tận dụng thành công để gia tăng cách biệt.

CLB Hà Nội nỗ lực giành lại thế trận ở hiệp hai và tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà nhưng bất lực trong việc tìm bàn gỡ. Lucao do Break không thể tận dụng các pha đánh đầu, trong khi nỗ lực dứt điểm đa dạng của Thành Lương, Hai Long hay Văn Tùng cũng không đủ để đánh bại thủ môn Huỳnh Tuấn Linh bên phía HAGL.

Thiếu vắng các trụ cột cũng khiến tuyến giữa của Hà Nội mỏng manh trông thấy. Đại diện thủ đô thường xuyên để mất bóng và bị HAGL phản công nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của Tấn Trường và may mắn đồng hành, Hà Nội có thể thua nhiều hơn 1 bàn.

Tình huống điển hình là ở pha truy cản Washington Brandao ở phút 74, Đỗ Duy Mạnh tác động khiến tiền đạo HAGL ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài đã từ chối phạt đền cho đội bóng phố núi.

Thua 0-1, Hà Nội vẫn đứng trong top 3 trong khi HAGL vươn lên vị trí thứ 7.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 20:18 31/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục