HAGL ở V-League 2017: Hình hài cũ và sứ mệnh mới

23:47 Thứ năm 05/01/2017

TinTheThao.com.vnSo với các đội bóng khác ở V-League, HAGL có một sứ mệnh cao hơn rất nhiều. Đó chính là SEA Games 29 diễn ra trong năm 2017.

 - Bóng Đá

 HAGL đối mặt nhiều thách thức ở V-League 2017. Ảnh: Viết Định.

Các đội bóng ở V-League cũng sẽ không thi đấu với tâm thế của người lớn đối đầu với “trẻ con” khi họ gặp HAGL nữa. Bây giờ, mùa giải thứ 3 này sẽ chứng kiến những cuộc chiến nảy lửa mà theo đó, các cầu thủ HAGL sẽ phải chiến đấu như một sự sinh tồn thật sự. Và, HAGL sẽ chứng minh rằng, họ không hoàn toàn may mắn để trụ hạng như hai mùa giải trước đây.

HAGL đã có 2 tân binh, mới mà cũ là Công Phượng và Tuấn Anh. Nhưng, một người thì phải sau 8 vòng đấu mới trở lại còn một người lại đang chật vật tìm lại phong độ ngày nào. Thế nên, để kỳ vọng vào 2 con người này, xem ra HAGL sẽ còn rất nhiều việc để làm. Một trong những chuyện mà HAGL đã làm chính là tăng cường trung vệ để gia cố hàng phòng ngự. Và cái tên Mobi Fehr đã được chọn.

Tiền vệ người Nhật Bản, Masaaki Ideguchi vẫn được tin tưởng và người sẽ thi đấu cùng anh ở vị trí tiền vệ trung tâm sẽ là Đông Triều. Sở dĩ có điều này vì cặp trung vệ của HAGL nhiều khả năng đã thuộc về Tăng Tiến và Mobi Fehr. HLV Nguyễn Quốc Tuấn muốn dùng nền tảng thể lực cùng lối chơi quả cảm của Đông Triều để tăng khả năng phòng ngự từ xa.

HAGL đã chốt nhân sự và người ta rất ngạc nhiên khi đội bóng này không mua bất kỳ cầu thủ nào ngoài Mobi Fehr như đã đề cập. Điều đó cho thấy, HAGL đã giữ lại rất nhiều những cầu thủ của mùa giải trước. Thay đổi lớn nhất chính là việc đội bóng phố Núi chỉ để Trần Vũ, Văn Long và Văn Thắng ra đi vì không còn phù hợp.

Song song đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng đôn thêm rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng của Học viện HAGL Arsenal JMG vào đội một như Ngọc Quang chẳng hạn. Điều đó nói lên rằng, tính kế thừa đang được HAGL làm khá tốt và một lực lượng ổn định sẽ được đội bóng này xây dựng dần dần. Hình hài cũ vẫn được duy trì là điều mà bất kỳ đội bóng chuyên nghiệp nào cũng cần phải có.

 - Bóng Đá

 HAGL có nhiều cầu thủ được quy hoạch cho SEA Games 29. Ảnh: Đình Viên.

Bây giờ sẽ nhắc đến sứ mệnh của HAGL. So với các đội bóng khác ở V-League, HAGL có một sứ mệnh cao hơn rất nhiều. Đó chính là SEA Games 29 diễn ra trong năm 2017. Gọi là sứ mệnh là bởi hầu hết các cầu thủ trong đội hình HAGL sẽ đóng vai trò trụ cột của U22 Việt Nam nếu họ có phong độ ổn định. Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy, Thanh Hậu, A Hoàng,… chính là những nhân tố đó.

Bầu Đức có lý do để tung lứa cầu thủ của mình lên V-League từ rất sớm. Đó chính là vì chiếc HCV SEA Games đầy khao khát kia. Vậy nên, mùa giải thứ 3 này ở V-League, các cầu thủ HAGL sẽ phải chứng tỏ rằng, trong hình hài cũ, họ sẽ thực hiện một sứ mệnh mới, đó là phát huy tối đa những gì đã tích lũy và sẵn sàng cho SEA Games 29 ở phía trước.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 23:10 05/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục