HAGL muốn VPF sửa điều lệ V-League

00:24 Thứ sáu 03/02/2023

Song song với việc chấp nhận thi đấu theo yêu cầu của VPF, HAGL đã gửi kiến nghị lên ba cơ quan, ban ngành cao nhất ở mảng thể thao để thay đổi điều lệ VPF.

 - Bóng Đá

Trong tương lai, bầu Đức không chấp nhận để HAGL mất gói tài trợ vì quy định độc quyền của VPF. Ảnh: Quang Thịnh.

HAGL chấp nhận đáp ứng yêu cầu của VPF để thi đấu trận mở màn gặp Hà Tĩnh vào chiều 4/2. Tuy nhiên, đội bóng của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã làm đơn kiến nghị khẩn cấp lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào ngày 2/2, đồng thời cũng gửi đến Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Đơn kiến nghị khẩn cấp được gửi trực tiếp cho ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, và ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch VFF.

HAGL muốn VPF xem xét và sửa điều lệ "chống độc quyền" khi cho rằng VPF vi phạm Luật cạnh tranh. HAGL cho rằng Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp không có quy định nào cho phép nhà tài trợ được độc quyền quảng cáo tại giải đấu.

Trong đơn kiến nghị, HAGL cho rằng: "Quy định quảng cáo độc quyền của VPF đã làm HAGL không thể thực hiện đúng nội dung hợp đồng quảng cáo với nhà tài trợ đã ký vào ngày 5/12/2022". Đội bóng phố núi cho rằng như vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn tài trợ, uy tín, danh dự của HAGL và đối tác.

 - Bóng Đá

Văn bản kiến nghị khẩn cấp của HAGL sẽ gửi vào ngày 3/2.

Đội bóng của bầu Đức cũng khẳng định quy định độc quyền của VPF trong Điều lệ V-League 2023 vi phạm điều cấm, quy định tại Khoản 2 Điều 8 Luật Cạnh tranh số 23/2018/QH14.

Trao đổi với Zing News trước đó, bầu Đức khẳng định: "HAGL không muốn ồn ào vì chuyện này. Tôi cũng không trông chờ hay mong đợi gì ở VPF. Tôi giờ cũng không muốn cãi, nếu không được thì HAGL làm tới cùng. Luật pháp có quy định cấm độc quyền. Nếu VPF sai thì nên sửa điều lệ".

Chiều 2/2, HAGL có buổi tập kín trên sân Pleiku. Bầu Đức bay vào TP.HCM để làm việc với đối tác. HAGL đã phải thay đổi một số hình ảnh, khâu chuẩn bị trận đấu theo công văn số 31, gửi chiều 1/2. VPF cũng đã chấp nhận phương án của HAGL vào sáng 2/2. HAGL sẽ không bỏ V-League 2023.

Sau đơn kiến nghị khẩn cấp gửi ba cơ quan ban ngành, HAGL sẽ có thêm các động thái khác. Mục tiêu cuối cùng của đội bóng phố núi là muốn VPF bỏ quy định ngành hàng độc quyền cho nhà tài trợ chính V-League.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 23:07 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục