HAGL: Lòng tự trọng đâu rồi?

13:57 Thứ hai 17/10/2022

HAGL không thắng trong một khoảng thời gian dài thực ra rất… bình thường đối với đội bóng này. Nhưng việc đá như quên mất lòng tự trọng mới là vấn đề khiến người ta thất vọng...

1. Thất bại trước SLNA ở vòng 19 là trận đấu thứ 7 liên tiếp HAGL không có được niềm vui tại V-League 2022 khiến thuyền trưởng người Thái Lan Kiatisuk phải thốt lên, lần đầu tiên một đội bóng mà ông dẫn dắt tệ đến thế.

Với Kiatisuk có thể là lần đầu, nhưng HAGL thì không. Trong quá khứ đội bóng nhà bầu Đức còn tệ hơn những gì đang chứng kiến rất nhiều khi ở mùa 2015 chuỗi trận không thắng lên tới 11 thay vì 7 như đang thấy.

Tuy nhiên, thành tích ở mùa giải 2015 cũng chẳng mấy người quá nặng nề khi lúc đó lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… thực sự còn quá non tại V-League so với những đội bóng khác.

Còn giờ, 7 trận chưa biết mùi chiến thắng trong khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đã đủ lông đủ cánh thực sự khó chấp nhận đối với những ai yêu mến HAGL

 - Bóng Đá

 HAGL (áo vàng) đang có chuỗi trận thất vọng...

2. Kết quả mà HAGL có được ở những trận đấu vừa qua hay vị trí trên BXH thực ra không phải là điều ngạc nhiên, bởi tất cả đều hiểu với lực lượng mỏng thật khó đua tranh tại V-League vốn khốc liệt.

Hiểu và cũng có thể là thương khi mà đội bóng phố Núi không đạt kết quả như kỳ vọng, nhưng bên cạnh đó còn là… giận vì nhiều trận đấu HAGL chơi đúng như lời bầu Đức từng phát biểu trước kia: Đá cho vui.

Đành rằng HAGL đá cho vui thật, khi không thể thắng những đối thủ dưới cơ, thậm chí còn mang tiếng “buông” hay trả nghĩa như trận hoà trước CLB TP.HCM.

Và rõ ràng khi đội bóng nhà bầu Đức vẫn được yêu mến nhất V-League rồi chơi như đùa giờ đang nhận về kết quả: Các trận đấu không còn đông đảo khán giả như trước từ sân khách cho tới sân nhà Pleiku.

Rõ ràng, người hâm mộ khó mà vui khi nhìn đội nhà thất bại theo cách buông xuôi như thế.

3. Nhìn cả V-League, HAGL là đội bóng rất đặc biệt. Đoàn quân nhà bầu Đức luôn sở hữu dàn tuyển thủ đông đảo, nhiều fan nhất… nhưng đến giờ vẫn chưa có được danh hiệu ngoại trừ được mệnh danh nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 nhưng thất vọng nhất vẫn là thái độ thi đấu của đội bóng phố Núi.

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… có tủi không khi nhìn sang các đội bóng, đồng đội khác trên tuyển Việt Nam, mà cụ thể nhất như Hà Nội FC, Viettel, Bình Dương rồi SLNA… đều đã có danh hiệu trong sự nghiệp, còn mình thì luôn đóng vai “vua trụ hạng”.

Tất nhiên, Công Phượng và các đồng đội cũng có phần hơi đen đủi khi mùa 2021 chơi rất “cháy” nhưng rốt cuộc giải đấu lại bị huỷ để tiếc nuối. Nhưng, cũng cần nhắc lại chưa chắc mùa giải đó HAGL có thể vô địch khi chặng đường khá dài để… bớt đi cái gọi là: Giá như.

Với điểm số hiện tại đang sở hữu HAGL có thể vẫn gia nhập tốp đầu, nhưng thật sự mong manh khi các đội bóng khác cũng chưa ổn để buông. Vậy nên, giờ người ta chỉ mong các cầu thủ phố Núi chơi bóng một cách tự trọng, đá vì người hâm mộ, chứ như những trận gần đây thực sự… chẳng biết nói gì ngoài từ thất vọng vì bị… lừa!

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:10 17/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục