HAGL lên đỉnh V-League sau 5 năm: Kiatisak cao tay và cái duyên Hàng Đẫy

08:52 Thứ năm 25/03/2021

TinTheThao.com.vnHAGL đã khiến NHM bất ngờ với những thành công liên tiếp trong 4 vòng đấu vừa qua.

Kiatisak cao tay...

HAGL đã gặt hái nhiều thành quả trong giai đoạn chạy đà ở V-League 2021 và công đầu phải nhắc đến HLV Kiatisak Senamuang. Ông đã thổi một làn gió mới vào các cầu thủ Phố Núi, giúp cho họ có nhiều sự chuyển biến và đặc biệt là chiến thuật thi đấu.

Hãy nhìn vào HAGL thời điểm hiện tại. Họ không còn chăm chăm vào việc đá giữ bản sắc với một thế trận cầm bóng nhiều, ban bật và tạo ra những pha bóng đẹp. HAGL dưới triều đại của "Zico Thái" đề cao sự hiệu quả và biết cách khiến cho đối phương bất ngờ với những sự hoán đổi "vai diễn" cũng như sử dụng một vài miếng đánh mới.

Giải mã sức mạnh HAGL: Kiatisak cao tay và cái duyên Hàng Đẫy - Bóng Đá

HAGL "thiên biến, vạn hóa" khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: VPF.

Ở trận thắng Bình Định ở vòng 3, khi mà đối thủ đã quá hiểu sức sáng tạo của Tuấn Anh - Xuân Trường thì Kiatisak lại đổi vai kiến thiết cho Văn Toàn và Công Phượng. Từ đó, họ mở ra 2 đường bóng tấn công chớp nhoáng và có luôn 2 bàn thắng ở các phút 13 và 15.

Còn ở trận Viettel, người sắm vai làm chân sút dứt điểm chủ lực của đội lại là hậu vệ biên phải Vũ Văn Thanh sau những tình huống âm thầm di chuyển vào vòng cấm đối phương. Những sự hoán đổi vai trò của các cầu thủ đã giúp HAGL tạo ra những điểm nhấn.

Giải mã sức mạnh HAGL: Kiatisak cao tay và cái duyên Hàng Đẫy - Bóng Đá

Công Phượng là hạt nhân quan trọng nơi hàng công của HAGL. Ảnh: VPF.

Chưa dừng lại ở đó, miếng đánh mà đội chủ sân Pleiku sử dụng trong những trận đấu đã qua chính là những pha bóng dài để tiền đạo khai thác khoảng trống giữa các vị trí phòng ngự đối phương. Ở trận Bình Định cũng như Viettel, HAGL chăm chỉ rót bóng bổng để Washington Brandao hay Văn Toàn bứt tốc và khiến đối thủ phải vất vả chống đỡ.

...cái duyên Hàng Đẫy

Chiến thắng trước Viettel vào đêm qua (24/03) tiếp tục cho thấy cái duyên của HAGL tại Hàng Đẫy. Đội bóng Phố Núi đã có chiến thắng thứ 2 ở nơi đây kể từ khi đội bóng áo lính thăng hạng hồi 2019. Có thể thấy, HAGL rất tự tin khi thi đấu tại Hàng Đẫy.

Giải mã sức mạnh HAGL: Kiatisak cao tay và cái duyên Hàng Đẫy - Bóng Đá

Văn Thanh tiếp tục chứng tỏ cái duyên với mành lưới Viettel. Ảnh: VPF.

Nói đến đây cũng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến cái duyên ghi bàn vào lưới Viettel trên sân Hàng Đẫy của Vũ Văn Thanh. Hậu vệ gốc Hải Dương đã ghi 4 bàn trong 4 lần đến thi đấu tại đây. Anh cho thấy được mình là khắc tinh thật sự của Viettel trong hơn gần 2 năm qua.

Chưa dừng lại ở đó, việc lên đỉnh BXH V-League sau 5 năm của HAGL cũng liên quan đến sân Hàng Đẫy. Cụ thể, chính chiến thắng 5 sao trước CLB Hà Nội (tiền thân của Sài Gòn FC) tại nơi đây ở vòng đấu đầu tiên V-League 2016 đã giúp cho đội bóng Phố Núi leo lên đứng vị trí cao nhất BXH nhờ vào hiệu số bàn thắng bại cao.

Đăng Huy | 08:22 25/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục