HAGL không vi phạm điều lệ V-League; ĐT Việt Nam chuẩn bị "đòi nợ" Thái Lan

18:09 Thứ năm 19/01/2023 | 1

TinTheThao.com.vnV-League 2023 chưa khởi tranh nhưng đã xảy ra tranh cãi lớn do xung đột quyền lợi về nhà tài trợ giữa HAGL và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

HAGL không vi phạm điều lệ V-League

Đó là lời khẳng định của CLB HAGL trong công văn phúc đáp Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khi cơ quan này cấm đội bóng Phố Núi khai thác các hoạt động liên quan đến nhà tài trợ mới của mình tại V-League 2022. Đội bóng của bầu Đức cho rằng hợp đồng của đội bóng với đơn vị tài trợ mới được ký trước khi VPF công bố điều lệ giải.

HAGL không vi phạm điều lệ V-League; ĐT Việt Nam chuẩn bị

HAGL khẳng định không vi phạm điều lệ V-League về nhà tài trợ.

Công văn của CLB HAGL gửi đến VPF có đoạn: "Để chuẩn bị cho mùa giải mới Night Wolf V-League 2023, HAGL đã tiến hành đàm phán, ký hợp đồng với nhà tài trợ mới vào ngày 05/12/2022 và đã công bố nhãn hàng nước tăng lực là nhà tài trợ chính mùa giải 2023-2024. Sau đó, VPF mới công bố thương hiệu nước tăng lực cho giải đấu. Chính vì vậy, VPF không thể cấm chúng tôi khai thác thương hiệu nước tăng lực để tài trợ cho đội bóng trong mùa giải mới".

ĐT Việt Nam chuẩn bị "đòi nợ" Thái Lan

Theo một số nguồn tin, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang chuẩn bị gửi lời mời đến các ĐT tham dự Merdeka Cup vào tháng 09/2023. Hiện tại, những đội bóng được "Hổ Malay" nhắm đến với vai trò khách mời là Việt Nam, Thái Lan, Syria, Palestine.

HAGL không vi phạm điều lệ V-League; ĐT Việt Nam chuẩn bị

Việt Nam có cơ hội tái ngộ Thái Lan ở Merdeka Cup 2023. Ảnh: VFF.

Nếu nhận lời tham dự giải đấu, Những chiến binh Sao Vàng sẽ có cơ hội chạm trán Thái Lan - đối thủ đã khiến chúng ta nhận thất bại tại trận chung kết  AFF Cup 2022. Trong quá khứ, U22 Việt Nam từng vô địch Merdeka Cup vào năm 2008 dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung.

HLV Philippe Troussier sắp dẫn dắt ĐT Việt Nam

Theo nhiều nguồn tin, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đạt được thỏa thuận sơ bộ với HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp sẽ trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thay thế ông Park Hang-seo vào thời gian tới.

Dự kiến, nhà cầm quân sinh năm 1955 sẽ có mặt ở Việt Nam sau Tết Nguyên Đán, dự kiến trong tháng 2. Những chi tiết về bản hợp đồng với người có biệt danh "Phù Thủy trắng" vẫn đang được VFF giữ kín. Ông sẽ đảm nhiệm công việc tại ĐTQG và cả lứa U23 thi đấu tại VCK U23 châu Á 2023.

Báo Thái Lan ca ngợi HLV Park Hang-seo

Truyền thông Thái Lan vừa có bài viết ca ngợi những thành tựu mà HLV Park Hang-seo đã làm được cùng bóng đá Việt Nam suốt 5 năm qua. Tờ Siamsports mở đầu: "Khi Park Hang Seo đến Việt Nam, mọi thứ thay đổi. HLV người Hàn Quốc biến ĐT Việt Nam thành một đội bóng mà mọi đối thủ đều phải lo sợ. Kể cả Nhật Bản, đội bóng số 1 châu Á cũng phải rất khó khăn mới vượt qua được Những chiến binh Sao Vàng".

HAGL không vi phạm điều lệ V-League; ĐT Việt Nam chuẩn bị

Báo Thái Lan ca ngợi HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo là một nhà cầm quân đích thực, dám nhận trách nhiệm khi có sai lầm xảy ra. Ông là một vị thuyền trưởng mẫu mực về sự kiên trì và bền bỉ. Ông khiến NHM Thái Lan vừa yêu vừa ghét, là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Thái Lan", Siamsports viết.

Bốn cầu thủ Việt Nam vào đội hình tiêu biểu AFF Cup

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) mới đây đã công bố 11 cái tên lọt vào đội hình tiêu biểu tại AFF Cup 2022. Theo đó, ĐT Việt Nam có 4 cái tên góp mặt gồm Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức, Đoàn Văn Hậu và Đặng Văn Lâm.

HAGL không vi phạm điều lệ V-League; ĐT Việt Nam chuẩn bị

Nguyễn Tiến Linh đánh đầu vào lưới Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Nguyễn Tiến Linh đã ghi 6 bàn và giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Đức thật sự là ông chủ tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Đoàn Văn Hậu thi đấu xuất sắc với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong khi Đặng Văn Lâm lập kỷ lục khi có 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới.

Tiền vệ Việt Kiều chia tay V-League

CLB TP.HCM vừa thông báo sẽ chia tay với tiền về Lee Nguyễn trước mùa giải mới 2023. Lý do được đưa ra là 2 bên không tìm được tiếng nói chung về hợp đồng mới khi mà mức lương mà cầu thủ Việt Kiều sinh năm 1986 đưa ra vượt khả năng chi trả của Chiến hạm đỏ.

Trong mùa giải vừa qua, Lee Nguyễn đến với TP.HCM vào giai đoạn 2. Anh thi đấu xuất sắc với 2 bàn thắng và đóng góp quan trọng vào lối chơi giúp đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành trụ hạng thành công. Chiến hạm đỏ cũng vừa công bố tân binh Alex Bruce thay thế cho tiền vệ sinh năm 1986 thi đấu tại V-League 2023.

Hữu Danh | 17:11 19/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục